An ninh hình sự

Đình chỉ Thiếu úy Công an túm tóc kéo lê chị bán hàng rong

30/09/2016, 15:23
image

Công an TP.HCM chỉ đạo công an quận 3 tạm đình chỉ chiến sỹ công an túm tóc kéo lê chị bán hàng rong.

Anh 1

Thiếu úy công an túm tóc, kéo lê chị bán hàng rong đã bị tạm đình chỉ công tác. Ảnh: cắt từ clip.

Chiều 30/9, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, trưởng Phòng tham mưu công an TP.HCM cho biết bước đầu xác định chiến sỹ công an trong clip túm tóc kéo lê chị bán hàng rong có vi phạm. Chiến sỹ này được xác định là Thiếu úy Bùi Xuân Hải, công an phường 6, quận 3. Ban giám đốc công an TP HCM đã chỉ đạo công an quận 3 tạm đình chỉ công tác của thiếu úy Hải, chờ có kết luận điều tra sẽ xử lý.

Clip công an túm tóc, kéo lê chị bán hàng rong:

Đại tá Quang cho biết, Thiếu úy Hải đã có vi phạm trong việc thực hiện không đúng quy trình, tác phong công tác. Đại tá Quang cũng khẳng định Ban giám đốc công an TP đã chỉ đạo khẩn trương điều tra làm rõ toàn bộ vụ việc, nếu thiếu úy Hải có sai phạm thì xử lý nghiêm, không bao che.

Như đã thông tin, vào tối 29/9 Thiếu úy Hải cùng tổ công tác của công an phường 6, quận 3 đi tuần tra, làm nhiệm vụ giải tỏa trật tự lòng lề đường ở khu vực Hồ con rùa. Khi phát hiện xe cảnh sát, những người bán hàng rong ở Hồ con rùa ôm theo hàng hóa bỏ chạy. Trong số đó có chị Nguyễn Thị Thu Thảo, ôm thùng xốp đựng nước ngọt bỏ chạy vào lề đường gần quán cà phê Gió Bắc.

Tuy nhiên, một chiến sỹ công an đuổi theo chị Thảo, người này được xác định là thiếu úy Hải, kéo áo khiến chị Thảo ngã xuống đường. Sau đó có xảy ra xô xát, và như trong clip người dân quay lại, người công an đã có hành vi nắm tóc, kéo lê chị Thảo khi chị này vẫn còn nằm dưới lề đường.

Giám đốc Công an TP.HCM lên tiếng

Ngày 30/9, sau khi xem xong video ghi lại cảnh thiếu uý Bùi Xuân Hải (Công an phường 6, quận 3) xô xát với người dân tại Hồ Con Rùa, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP HCM nói: “Hình ảnh phản cảm quá. Công an phải bảo vệ dân, làm như vậy là sai”. (Theo Báo Người Lao động)

Nhiều người dân đứng xung quanh chứng kiến đã bức xúc trước hành động của cảnh sát, nên đến can ngăn. Sau một lúc xảy ra xô xát, kéo lê chị bán hàng rong, người cảnh sát đã leo lên xe ô tô đặc chủng của công an phường.

Về phía chị Thảo sau cuộc xô xát bị thương ở mặt, đầu gây chảy máu. Sự việc đã kéo theo rất đông người dân theo dõi, quay clip, chụp hình lại sự việc. Được biết hiện nay công an quận 3 đã làm việc với thiếu úy Hải, với chị Thảo, đồng thời thu thập clip, hình ảnh do người dân cung cấp để điều tra làm rõ, xử lý.

Xem thêm clip công an xô xát với người bán hàng rong trước đây:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.