Công nghệ mới

Dính lỗ hổng bảo mật, điện thoại Huawei nguy cơ bị hacker tấn công

09/05/2018, 12:15

Điện thoại thông minh của hãng công nghệ Huawei (Trung Quốc) dính lỗ hổng bảo mật cho phép hacker tấn công.

Y7-Pro-2018-Blue

HUAWEI Y7 Pro 2018 là dòng smartphone tầm trung. (Ảnh chỉ có tính minh họa)

Điện thoại thông minh của hãng công nghệ Huawei (Trung Quốc) dính lỗ hổng bảo mật cho phép hacker tấn công, thông tin từ một bản tin bảo mật của cơ quan chức năng vừa mới công bố cho biết.

Theo đó, sau khi rà quét thông tin trên không gian mạng Việt Nam, hệ thống kỹ thuật của nhà chức trách đã đánh giá và thống kê thấy 6 nhóm lỗ hổng trên các sản phẩm, dịch vụ công nghệ…

Có một số sản phẩm đã mắc lỗ hổng như phần mềm quản trị nội dung mã nguồn mở CMS Made Simple, Foxit Reader, PayPal, Wordpress…

Trong số đó, nhóm 10 lỗ hổng trên một số sản phẩm (bao gồm lỗ hổng trong AppGallery của điện thoại thông minh, và lỗi trong giao thức H323 của thiết bị mạng) của Huawei cho phép đối tượng tấn công thực hiện tải và thực thi JavaScript độc hại trên thiết bị (với lỗ hổng trong AppGallery). Còn lỗi trên giao thức H323 cho phép đối tượng thực hiện gửi các gói tin độc hại và thực hiện tấn công từ chối dịch vụ...

Trước thông tin nêu trên, Huawei đã đưa ra đường dẫn website bằng tiếng Anh và cho biết đã liên tục cập nhật các lỗi/lỗ hổng của phần mềm hoặc thiết bị trên website: http://www.huawei.com/en/psirt. Trên điện thoại, phần mềm/ứng dụng sẽ có thông báo bản cập nhật để người dùng cài đặt.

Trong thông tin phản hồi gửi cho Báo Giao thông, Huawei nhấn mạnh “luôn tôn trọng nguyên tắc cơ bản về việc bảo vệ quyền lợi và quyền riêng tư của người dùng - đây là cam kết mà chúng tôi đưa ra đối với công chúng, chính phủ, khách hàng và người tiêu dùng. Chúng tôi luôn tuân thủ các luật và quy định của địa phương, khu vực và quốc tế, cũng như luôn nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng”.

Tuy nhiên, các thông tin cập nhật trên website nói trên lại bằng tiếng Anh nên nhiều người dùng Việt Nam sẽ gặp khó khi tiếp nhận thông tin.

Chị Trần Hải Yến (Thanh Xuân, Hà Nội), một bà nội trợ đang dùng điện thoại di động Huawei Y7 Pro 2018  băn khoăn lo lắng những sản phẩm dính lỗi nói trên đã được bán tại thị trường Việt Nam hay chưa?

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này khi có thông tin từ bộ phận smartphone của Huawei.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.