An ninh hình sự

Dính nghi án tham ô, nguyên hiệu trưởng “bồi dưỡng” điều tra viên 20 triệu

18/04/2019, 18:29

Nguyên hiệu trưởng trường THPT Thủ Thừa đến nhà riêng đưa 20 triệu đồng cho điều tra viên Công an huyện.

img
Nguyên hiệu trưởng trường THPT Thủ Thừa đến nhà riêng có hành vi đưa 20 triệu đồng cho điều tra viên Công an huyện. Ảnh: Hải Đường

Chiều 18/4, Công an huyện Thủ Thừa (Long An) cho biết, đang làm thủ tục đề nghị khen thưởng đột xuất về tính liêm khiết không nhận hối lộ của Trung tá Nguyễn Chí Nguyên (SN 1977), Phó đội trưởng CSĐT Công an huyện. Trung tá Nguyên được giao nghiên cứu hồ sơ làm rõ dấu hiệu tham ô tài sản, xảy ra ở trường THPT huyện Thủ Thừa.

Theo đó, khoảng 19h30 ngày 11/4, ông Nguyễn Văn Đức (SN 1967), nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa, người có liên quan trong vụ án đã trực tiếp tìm đến nhà trung tá Nguyên tại ấp Vàm Kinh, xã Bình An, huyện Thủ Thừa. Do không gặp được điều tra viên thụ lý vụ việc, ông Đức ngồi nói chuyện với vợ anh Nguyên trong phòng khách.

Kết thúc cuộc nói chuyện, ông Đức để gói giấy vào nón bảo hiểm đang treo trên xe mô tô. Người nhà trung tá Nguyên phát hiện đã lấy ra đưa lại, tuy nhiên ông Đức vẫn tiếp tục bỏ gói quà vào trong phòng ngủ gọi là "gửi tiền anh em uống cà phê", sau đó ra về. Nghe gia đình báo tin, trung tá Nguyên báo cáo lãnh đạo cử cán bộ Công an huyện đến lập biên bản, kiểm tra bên trong có 20 triệu đồng.

Như đã đưa tin, qua thông tin phản ánh của nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, đoàn thanh tra huyện Thủ Thừa vào cuộc kiểm tra công tác tổ chức, xây dựng các công trình tại trường THPT Thủ Thừa. Trong đó, có công trình xây dựng hàng rào khu vực hành chính của trường.

Kết quả, đoàn kiểm tra phát hiện hồ sơ, chứng từ do hiệu trưởng lập khống để quyết toán gây thiệt hại hơn 20 triệu đồng. Ngoài ra, còn nhiều sai phạm khác như: lập quỹ, đấu thầu căn tin, bãi giữ xe… trong trường học.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An đã quyết định đình chỉ công tác 4 tháng đối với ông Đức để phục vụ điều tra. Ban Thường vụ Huyện ủy ra đã ra quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông Đức vì có nhiều vi phạm trong công tác tổ chức, xây dựng các công trình tại trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.