Bạn cần biết

Dịp 1/6: Những điểm vui chơi, giải nhiệt ở Hà Nội

29/05/2015, 07:52

Dưới đây là những địa chỉ vui chơi hấp dẫn ở Hà Nội dành cho các bé nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

dia-diem-cho-con-di-choi-ngay-quoc-te-thieu-nhi-5
 

Công viên nước Hồ Tây

Khu vui chơi Công viên nước Hồ Tây chưa bao giờ giảm nhiệt vào mùa hè, đặc biệt là vào ngày Tết thiếu nhi 1/6. Với không gian rộng, cảnh quan đẹp cùng nhiều trò chơi hấp dẫn tại Công viên nước Hồ Tây, các bé có thể thỏa sức vui chơi và khám phá nhiều điều mới lạ ở nơi đây.

Tuy nhiên chi phí vui chơi ở đây bao gồm vé vào cửa và vé các trò chơi cao hơn các công viên khác. Giá vé vào cửa cho trẻ em dạo động từ 100- 120 nghìn, với người lớn có mức phí cao hơn khoảng từ 120-150 nghìn đồng.

Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ là lựa chọn hàng đầu cho một buổi đi chơi với mức phí bình dân cho các gia đình tại Hà Nội. Đây là sự lựa chọn lý tưởng để các bé vừa vui chơi, vừa có những trải nghiệm và học hỏi thú vị về thiên nhiên, đặc biệt đây là nơi quy tụ rất nhiều các loài động vật hoang dã quý hiếm giữa không gian thoáng đãng mát mẻ ngày hè.

Bên cạnh đó, một số công viên khác cũng có nhiều trò chơi cho trẻ em như công viên Cầu Giấy, công viên Thống Nhất .

Bảo tàng Dân tộc học

cacc
Các em thiếu nhi chơi trò chơi dân gian ở Bảo tàng dân tộc họ (Ảnh minh họa: Internet)

Hà Nội có nhiều bảo tàng lớn như bảo tàng Mỹ Thuật, bảo tàng Hồ Chí Minh, bảo tàng Hà nội… nhưng một địa chỉ luôn thu hút các bạn nhỏ vào mùa hè và đặc biệt là trong ngày 1/6 đó là bảo tàng Dân tộc học.

Trong ngày Quốc tế thiếu nhi, bảo tàng Dân tộc học sẽ tổ chức nhiều trò chơi và biểu diễn các loại hình nghệ thuật dân gian thú vị như múa rối nước, hát quan họ, thi cồng chiêng… Vừa vui chơi vừa tham quan học hỏi các mô hình nhà, nghề của các dân tộc của đất nước ta quả thật là một dịp thú vị và bổ ích đối với trẻ.

Trung tâm thương mại

Địa điểm trung tâm thương mại sầm uất và nổi tiếng nhất của Hà Nội hiện nay là Royal City và Time City. Nếu như Royal city có công viên nước thu nhỏ để các bé thỏa sức bơi lội thì Time city có một hệ thống thủy cung lung linh mà các bé có thể tha hồ chiêm ngưỡng.

Tới đây, cả gia đình còn có thể thỏa sức mua sắm, thưởng thức những món ăn ngon và thi đấu những trò game hiện đại ngay tại trung tâm. Ngoài ra, các phụ huynh cũng có thể đưa các con đi thăm lăng Bác Hồ, đi xem phim, xem trình diễn xiếc… Hội chợ Sách và sản phẩm dịch vụ dành cho trẻ em 2015 được tổ chức tại Trung tâm Thanh thiếu niên Việt Nam, 58 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội từ ngày 29/5 đến 1/6 cũng là một gợi ý hấp dẫn.

Rạp chiếu phim

25-5-201540-607863761-1742-1432778787.
Bộ phim hài “Bảo mẫu siêu quậy” công chiếu trong dịp 1/6 năm nay

Rạp chiếu phim sẽ là điểm đến hấp dẫn các em nhỏ trong dịp 1/6 năm nay. Có rất nhiều địa điểm rạp chiếu phim mà bạn có thể lựa chọn như Trung tâm chiếu phim Quốc gia, rạp chiếu phim Keangnam, Platinum, CGV…

Những bộ phim hay về gia đình như “Bảo mẫu siêu quậy” là một lựa chọn hợp lý cho bé và gia đình có một ngày lễ đáng nhớ. Ngoài ra bộ phim hoạt hình Naruto hay phim hài Quý bà điệp viên... cũng là những lựa chọn hấp dẫn.

Cung Thể thao Quần Ngựa

Đây cũng là một trong những địa điểm vui chơi 1/6 dành cho các bé với hơn 11 khu vực vui chơi để các bé lựa chọn: Vẽ tranh "Trẻ em nắm tay kết nối gửi thông điệp hòa bình", tham gia gameshow, giải đáp câu đố, biểu diễn văn nghệ, liên hoan ẩm thực… Phụ huynh và trẻ em có thể tham gia miễn phí các khóa trải nghiệm nghề nghiệp, làm sản phẩm thủ công và được triển lãm những sản phẩm của mình ngay tại đây.

Thiên đường Bảo Sơn

img20150422075905413-1451
Thiên Đường Bảo Sơn là địa điểm vui chơi lý tưởng cho bé và cả nhà gia đình

Nếu muốn đi xa thành phố Hà Nội một chút thì bạn có thể lựa chọn Thiên đường Bảo Sơn để các bé có thể thỏa thích vui chơi giải trí.

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 8 km thuộc xã An Khánh huyện Hoài Đức (Hà Nội). Bên trong công viên có khu công viên giải trí, khu bảo tồn khai thác giá trị văn hóa, khu ẩm thực, khu 15 làng nghề, khu trình diễn xiếc…

Điểm nhấn chính trong quần thể công viên là một thế giới đại dương với hơn ba mươi ngàn loài sinh vật biển đến từ các châu lục. Đặc biệt, khu Thủy Cung còn là nơi nuôi dưỡng các “nghệ sĩ biển chuyên nghiệp” trình diễn các tiết mục xiếc cá Heo, Hải cẩu đem lại thích thú bất ngờ cho các em nhỏ. Khu vui chơi giải trí công nghệ cao sẽ đáp ứng nhu cầu trải nghiệm cảm giác bay bổng, phiêu lãng, thử thách lòng gan dạ cùng các trò chơi vô cùng sôi động, hấp dẫn. 

Khu đô thị sinh thái Ecopark

Cách trung tâm thành phố 13km, khu đô thị sinh thái Ecopark là một địa điểm vui chơi 1/6 khá nổi tiếng. Lợi thế nổi trội của Ecopark sở hữu một không gian rộng lớn, xanh mát tuyệt vời rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi cả gia đình. Với bạt ngàn cây xanh, Ecopark từng được ví như một khu rừng nhỏ mà khi bước chân vào, du khách cảm giác như vào một vùng tiểu khí hậu mát mẻ ngay cả trong những ngày hè nắng nóng.

Một điểm cộng nữa cho khu đô thị sinh thái này là việc chủ đầu tư rất “chịu khó” tổ chức các hoạt động, sự kiện cộng đồng. Đến Ecopark ngày 1/6, các em thiếu nhi được thỏa sức tham gia vào các loại hình nghệ thuật đường phố, xem biểu diễn xiếc, hài, các trò chơi tương tác, học trồng cây hoặc thử sức với các trò chơi vận động mới lạ trong khu vui chơi trong nhà hiện đại Kolorado.

Làng gốm Bát Tràng

20150521-diem-vui-choi-ly-tuong-cho-tre-em-ngay-qu
Tìm hiểu và tự tay nặn những sản phẩm ở làng gốm Bát Tràng sẽ là món quà ý nghĩa đối với các bé trong dịp 1/6

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 10km về phía Đông-Nam, làng gốm Bát Tràng đã có hơn 500 năm lịch sử và luôn là điểm đến hấp dẫn đối với trẻ. Đến Bát Tràng, các em nhỏ không chỉ được dạo chơi quanh làng gốm, chợ gốm, tìm hiểu lịch sử lâu năm của ngôi làng... mà còn được biết sơ bộ về các công đoạn làm ra sản phẩm gốm và được tự tay làm cho mình những sản phẩm gốm sứ xinh xắn dễ thương. Qua đó rèn luyện tính kiên nhẫn và phát huy tính sáng tạo của mình.

Đồng Mô

Cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây và là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây - Ba Vì, trung tâm du lịch sinh thái Đồng Mô một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho các gia đình. Nơi đây hội tụ đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng cho gia đình: thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và thưởng thức ẩm thực.

Với các hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ nhỏ như câu cá, bắt gà, đào măng… Đồng Mô trở thành điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là các hộ gia đình có các em nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.