Showbiz

Diva Mỹ Linh cùng Anh Em làm sống lại "cả một trời thanh xuân"

12/08/2018, 17:35

"Và giờ đây, tôi sẽ kể lại câu chuyện âm nhạc của tuổi trẻ nhiều chông gai, khó khăn nhưng tươi đẹp ấy"...

AF1I9717

Diva Mỹ Linh 

Tối 11/8, đêm live show đầu tiên trong Tour diễn Mỹ Linh 2018 mang tên Thời gian đã diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Đây là tour diễn lớn của Mỹ Linh, là dịp để nữ ca sĩ tổng kết chặng đường hơn 20 năm làm nghề của cô cùng ban nhạc Anh Em. 

Tìm lại tuổi trẻ nhiều chông gai nhưng tươi đẹp

Ở phần đầu chương trình, diva 42 tuổi chủ yếu tâm sự về tình yêu, trải nghiệm cuộc sống được gửi gắm qua những giai điệu cổ điển như: Em vẫn thương anh, Những ngày mộng mơ, Sớm nay mùa xuân, Ave Maria, Khi mùa đông quay về... Mỹ Linh tâm sự: “Khi xem lại những cuốn băng ngày xưa, chúng tôi nhỏ hơn, gầy hơn và đen hơn. Giờ chúng tôi già đi, có nhiều nếp nhăn hơn nhưng vẫn đi cùng nhau. 12 năm đã khiến chúng tôi trở thành một gia đình. Và giờ đây, tôi sẽ kể lại câu chuyện âm nhạc của tuổi trẻ nhiều chông gai, khó khăn nhưng tươi đẹp ấy. Nếu tìm thấy một góc quá khứ, tình yêu và quãng đời của mình trong những bài hát của tôi, thì đó là điều hạnh phúc”.

Khoảng hai phần ba đêm diễn còn lại, người hâm mộ mới thực sự hòa mình vào những bản nhạc quen đình đám đã làm nên tên tuổi của Mỹ Linh như: Trưa vắng, Tóc ngắn, Mùa đông sẽ qua, Chuyện tình hay Những giấc mơ dài. Đặc biệt, đến khi giai điệu ca khúc Em mơ về anh được cô cất lên, hàng trăm khán giả trong hội trường đã hào hứng vỗ tay và bật đèn flash điện thoại, sáng lung linh như bầu trời đầy sao.

AF1I7814

Mỹ Linh hát không mệt mỏi trong đêm live show đầu tiên

Mỹ Linh hát liên tục, khoảng gần 20 bài và gần như không có nhiều khoảng nghỉ giữa những bài hát nhưng giọng hát của cô vẫn đầy nội lực, vẫn vang lên những nốt cao thật ngọt. Những kỷ niệm, những dấu ấn trong 20 năm cầm mic của Mỹ Linh cứ thế như những thước phim quay chậm, sống lại một thời thanh xuân của nhiều thế hệ qua từng nốt luyến láy, từng hơi thở ấy.

Kết thúc đêm live show đầu tiên, Mỹ Linh đã thể hiện một sáng tác trong album “Chat với Mozart 2” là “Bài ca tự do”. Nữ ca sĩ tâm sự rằng đây là tour diễn cuối cùng cho dự án “Chat với Mozart”, bởi vậy, cô muốn kết thúc nó với một tinh thần tự do và thoải mái hơn.

Thời gian là Quá khứ, Hiện tại và Tương lai

Dấu ấn của Thời gian không chỉ là những cột mốc trong quá khứ, mà còn là sự tiếp diễn cho tương lai. Bất cứ ai cũng có thể nhận ra ẩn ý này của cô khi trong đêm live show, bên cạnh các gương mặt kỳ cựu còn có sự xuất hiện của các ca sĩ trẻ như: Bùi Anh Tuấn, Hà Lê và đặc biệt là cô con gái Mỹ Anh.

AF1I8098

Mỹ Linh và con gái Mỹ Anh

Đây là lần đầu tiên, Mỹ Anh được song ca với mẹ trên một sân khấu lớn và trong một dịp đặc biệt nhưng cô bé vẫn khiến khán giả phải ồ lên trước giọng soprano thanh thoát. Hai mẹ cọn Mỹ Linh - Mỹ Anh đã thể hiện bài hát Nắng sớm trong album mới nhất.

Sẽ thiếu sót nếu như không nhắc đến những người đã làm nên một nửa thành công cho show diễn đó là người chồng, là những người bạn đã chứng kiến chặng đường ca hát của cô như: nhạc sĩ Anh Quân (chồng Mỹ Linh), nhạc sĩ Huy Tuấn, Hồng Kiên, Quốc Bình, Tuấn Nam… và những nghệ sĩ đến từ trường nhạc danh tiếng Berklee. 

AF1I8676

Mỹ Linh song ca cùng Bùi Anh Tuấn

“Mỗi năm, chúng tôi lại có thêm những gương mặt mới, những nghệ sĩ mới tham gia để làm nên một điều gì đó khác biệt và trẻ trung cho âm nhạc - thứ âm nhạc không biên giới, không khoảng cách”, nữ diva tâm sự.

Sau đêm diễn mở màn vào tối 11/8 tại Hà Nội, “Mỹ Linh Tour 2018: Thời gian” còn diễn ra một đêm nữa tại Hà Nội vào tối nay (12/8). Tour diễn sẽ tiếp tục tại 2 thành phố lớn là tại Đà Nẵng vào 15/8 tại Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, 18/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.