Thị trường

DN ngoại đang nuốt dần thị trường bán lẻ Việt Nam?

30/05/2016, 21:38

Thị trường bán lẻ Việt Nam, DN trong nước chỉ chiếm khoảng 36%, trong khi DN nước ngoài chiếm đến hơn 51%.

metro-1551

Các đại gia Thái Lan đang dần “thâu tóm” thị trường bán lẻ Việt Nam khi bỏ tiền mua cả hai hệ thống bán lẻ lớn là Metro Cash & Carry Việt Nam và Big C Việt Nam.

Ngày 30/5 tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5/2016, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đưa ra thực trạng các doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp Thái Lan đang thâu tóm hệ thống bán lẻ ở Việt Nam, trong đó tập trung chủ yếu ở TP.HCM.

Theo ông Phong phần bán lẻ của doanh nghiệp trong nước chỉ chiếm khoảng 36%, trong khi doanh nghiệp nước ngoài chiếm đến hơn 51%. Dự báo trong 5 năm tới được dự báo thị phần bán lẻ của doanh nghiệp nước ngoài  tập đoàn nước ngoài… sẽ phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam.

“Đây là điều rất hệ trọng, thị trường bán lẻ bị chi phối, quyết định bởi doanh nghiệp nước ngoài thì rõ ràng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất, lúc đó doanh nghiệp chúng ta đã khó lại càng thêm khó”, ông Phong nói. 

Trước tình hình này, ông Phong cho biết sắp tới lãnh đạo TP.HCM sẽ có cuộc họp với các ban ngành liên quan để sắp xếp lại thị trường bán lẻ tại TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.