Vận tải

“Dở khóc dở cười” với ưu đãi của GrabBike

02/10/2017, 08:35

Không ít khách hàng chọn dịch vụ GrabBike đã phải hủy chuyến, chấp nhận lỡ việc chỉ vì nhập mã giảm giá.

grabbike

Ảnh minh họa

Thời gian qua, để thu hút sự lựa chọn dịch vụ từ phía khách hàng, ngoài áp dụng chính sách tích điểm giảm giá, Công ty TNHH Grab taxi liên tục đưa ra những chính sách ưu đãi hấp dẫn, những mã giảm giá từ 10.000 - 30.000 đồng/chuyến theo từng dịp đặc biệt, từng tháng hoặc cũng có thể là trong một khoảng thời gian khuyến mại nhất định. Tuy nhiên, xung quanh câu chuyện ưu đãi này, đã có không ít khách hàng sử dụng dịch vụ GrabBike rơi vào trạng thái “dở khóc dở cười” chỉ vì chờ để được đi chuyến xe giá rẻ.

Là người từng gặp hoàn cảnh này, chị Trần Thu Nhàn (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ, có lần nhận được mã giảm 15 nghìn đồng/chuyến, sáng hôm sau mình đã gọi GrabBike để đi làm. Đến lúc mở ứng dụng nhập mã giảm giá, chờ mãi mới có tài xế nhận. Nhưng một lúc sau, anh này gọi lại nhờ mình hủy chuyến giúp với lý do đang ở xa không đến kịp.

Liên hệ với Công ty Grab qua tổng đài tư vấn về việc này, câu trả lời PV nhận được chỉ là câu gợi ý nửa vời: “Grab xin thông tin việc nhập mã giảm giá không làm ảnh hưởng đến khả năng đặt chuyến của bạn. Đối với trường hợp tài xế nhờ hủy chuyến, bạn có thể yêu cầu tài xế hủy chuyến hoặc nếu tài xế có thái độ bất hợp tác, bạn có thể chủ động hủy và chọn lý do tài yêu cầu tôi hủy chuyến. Bộ phận hỗ trợ của Grab sẽ nghiêm khắc trao đổi và làm việc theo đúng chế tài để tài xế rút kinh nghiệm và có trách nhiệm đón khách”.

“Ngay sau đó, mình quyết định không nhập mã ưu đãi nữa để xem sao, chỉ chốc lát đã có người khác gọi. Muộn giờ làm, vừa mất tiền, vừa mất việc lại bị cơ quan phê bình”, chị Nhàn bức xúc nói.

Chị Phạm Nguyễn Ngọc Trang (ngõ 328, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội cho hay, ngày 18/9 từ Nam Định lên tới bến xe Giáp Bát lúc 7h sáng, chị Trang gọi GrabBike về chỗ trọ cho kịp giờ làm, nhưng nhập mã giảm giá xong, chờ 15 phút vẫn không có ai nhận chở. Một lúc sau, hệ thống thông báo có anh Trần Quốc Huy đi xe BKS 29 X5-274.74 đang đến. Nhưng chỉ ít giây thôi, tài xế này gọi lại báo hủy chuyến giúp do tắc đường. Thế là lại lóc cóc đi ra hỏi xe ôm truyền thống cho kịp việc.

Để kiểm chứng rõ hơn sự thực này, ngày 28/9 vừa qua, PV Báo Giao thông thử nghiệm với mã giảm giá 10.000 đồng/chuyến trong hai khung giờ thấp điểm và cao điểm, cung đường Triều Khúc - Hoàng Đạo Thúy. Kết quả, vào lúc 15h, việc book chuyến áp dụng mã giảm giá có vẻ khá dễ dàng. Tuy nhiên, đến khoảng 16h45, dường như không có tài xế nào tha thiết với chuyến xe giảm giá.

Ngoài việc bị từ chối vì nhập mã giảm giá, một số khách hàng còn gặp phải tình huống trớ trêu, “ngỡ rẻ hóa đắt”. Như trường hợp của chị Phạm Thi Hân (KĐT Kim Văn - Kim Lũ). Qua tìm hiểu, được biết, chị Hân cũng là người thường xuyên chọn GrabBike để di chuyển. Tuy nhiên, mới đây khách hàng này đã phải chi thêm 20.000 đồng để nhận được sự đồng ý của tài xế GrabBike cho một đoạn đường ngắn.

Tìm hiểu về nguyên nhân cụ thể của tình trạng này, anh Kiều Hà Hiền, một người đã từng chạy GrabBike cho biết, nhiều tài xế từ chối chở khách hàng, đặc biệt vào giờ cao điểm vì nếu chấp nhận chở khách với giá ưu đãi phải mất từ 5-7 ngày phía công ty mới chuyển khoản số phần trăm ưu đãi khách hàng cho. Trong khi đó, anh em chạy Grab hầu hết là những người cần tiền ngay để trang trải cuộc sống trước mắt. Đó là lý do chính mà họ chấp nhận bỏ những cuốc có mã giảm giá để chạy những chuyến xe thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.