Vận tải

Dọa có mìn, khách bị cấm bay 9 tháng

04/10/2017, 08:46

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, khi đang làm thủ tục an ninh tại ga T1 Nội Bài đi Cam Ranh...

khach di may bay

Hành khách cần tuân thủ các quy định an ninh, an toàn của ngành hàng không

Phát ngôn bất ngờ của ông H. đã khiến các nhân viên an ninh phải khống chế cách ly và có biện pháp kiểm tra hành lý nghi vấn của hành khách này. Kết quả kiểm tra cho thấy bên trong bọc hành lý của hành khách sinh năm 1991, thường trú tại Gia Lâm, Hà Nội này không có mìn như tuyên bố.

Nhà chức trách hàng không sau đó đã quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 9 tháng, đồng thời yêu cầu kiểm tra trực quan trong 6 tháng tiếp theo. Điều này cũng đồng nghĩa tới tháng 6/2018, các đơn vị trong ngành Hàng không từ cảng tới hãng hàng không phải phối hợp chặt chẽ kiểm soát không để hành khách này được đi máy bay. Với hãng hàng không, việc kiểm soát phải được thực hiện từ trụ sở chính đến các chi nhánh trên cả nước, chi nhánh ở nước ngoài, các đơn vị khai thác, dịch vụ mặt đất để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành khách trên từ thời điểm mua vé, đặt chỗ và làm thủ tục đi các chuyến bay. 

Cần phải nói rằng, đa số các vụ đe dọa đặt bom ở ngành Hàng không xảy ra đối với hành khách thiếu hiểu biết, không ý thức được hậu quả từ câu nói vô ý của mình.

Theo Nghị định 92 của Chính phủ về an ninh hàng không, hình thức cấm bay được áp dụng cho những hành khách vi phạm với 3 mức khác nhau: Cấm bay từ 3-12 tháng; cấm bay từ 12 -24 tháng và cấm bay vĩnh viễn.

Trong đó, thời hạn cấm bay từ 3-12 tháng áp dụng với các trường hợp hành khách gây rối; không thực hiện các quyết định xử phạt vi phạm hành chính; dọa hoặc cố tình tung tin sai về bom mìn; sử dụng giấy tờ giả để đi máy bay; có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật tại CHK, sân bay, trên máy bay. Cấm bay có thời hạn trên 12 - 24 tháng hoặc cấm bay vĩnh viễn áp dụng cho các trường hợp đã bị xử lý nhưng vẫn tái phạm, các trường hợp gây bạo loạn...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.