Dịch vụ PV Gas

Đoàn Cơ sở KCM - tiên phong trong phong trào thanh niên

23/03/2017, 14:53

Thanh niên KCM là lực lượng nòng cốt quản lý, khai thác và vận hành công trình đường ống dẫn khí PM3-Cà Mau.

KCM the thao

Đoàn KCM đã có sự lớn mạnh nhanh chóng trong 11 năm qua

Công ty Khí Cà Mau (KCM) là một đơn vị rất trẻ của PV GAS,  vừa bởi vì đơn vị vừa bước qua năm thứ 11 từ ngày thành lập, và còn vì KCM có số lượng đoàn viên thanh niên lớn, chiếm gần 2/3 số lượng CBCNV (128 đoàn viên trên tổng số 193 CBCNV). 

Đoàn viên thanh niên chính là lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý, khai thác và vận hành công trình đường ống dẫn khí PM3-Cà Mau, cung cấp khí ổn định làm nguồn nhiên liệu cho cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau, đồng thời cũng giữ vai trò chủ đạo trong hầu hết các hoạt động phong trào của Công ty.

Đoàn KCM đã có sự lớn mạnh nhanh chóng trong 11 năm qua, kể từ khi chỉ là một chi đoàn nhỏ bé với 6 đoàn viên, hình thành hoạt động những điều kiện cơ sở vật chất còn sơ khai, thiếu thốn, cho đến hôm nay, Đoàn cơ sở Khí Cà Mau trở thành một trong những tổ chức đoàn nổi bật của Đoàn Thanh niên PV GAS.

Thật tự hào khi Đoàn KCM 3 năm liền đón nhận danh hiệu Cờ luân lưu “Đơn vị dẫn đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 - 2017” của Đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam từ năm 2014 đến năm 2016, liên tục nhiều năm liền được nhận bằng khen của Đoàn khối DNTW và Trung Ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên và sáng tạo trẻ, cùng nhiều khen thưởng, ghi nhận của Thanh niên Dầu khí, của địa phương, của các đơn vị phối hợp.

Có thể thấy đó là một hành trình không dễ dàng, đòi hỏi những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể đoàn viên thanh niên KCM. Tự nhận thức được nhiệm vụ của mình, mỗi đoàn viên đều tập trung trau dồi kiến thức chuyên môn, rèn luyện thể chất và đời sống văn hóa tinh thần để có thể đảm nhiệm tốt vai trò của mình trong việc vận hành an toàn, hiệu quả đường ống dẫn khí PM3 – Cà Mau, bên cạnh đó cũng nêu cao tinh thần xung kích vì đời sống cộng đồng thông qua các hoạt động an sinh xã hội đầy ý nghĩa.

Chỉ tính trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, KCM đã đảm nhiệm 55 công trình thanh niên có tính ứng dụng thực tế cao, đem lại giá trị làm lợi cho Công ty hơn 120 tỷ đồng, trong đó có 3 công trình được công nhận cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, 15 công trình cấp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, 8 công trình cấp PV GAS và 29 công trình cấp cơ sở.

Không thể không nhắc đến các Công trình thanh niên tiêu biểu như: Tính toán lại chiều dài free span tối đa cho phép cho công trình PM3 – Cà Mau theo tiêu chuẩn DNV RP F105; Nghiên cứu, thiết kế chế tạo hệ thống giải nhiệt bằng nước theo phương pháp đối lưu tự nhiên cho các mặt bích của đầu đốt Water Bath Heater tại GDC; Đồng bộ kết quả phóng Pig với Kết quả khảo sát ROV... Công trình “Ứng dụng xác định vị trí điểm khuyết tật mà không cần lắp đặt Marker” đã đạt giải Nhì “Sáng tạo trẻ” cấp Đoàn khối DNTW, được khen thưởng và tham gia Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc. Các công trình thanh niên trên chính là thảnh quả của ý thức tự học tập, nghiên cứu khoa học nghiêm túc của thanh niên KCM, chứng tỏ tuổi trẻ của ngày hôm nay đang đóng góp trí tuệ và lao động của mình cho đất nước thông qua các nghiên cứu có ứng dụng thực tiễn, mang giá trị kinh tế cao.

Bên cạnh công tác chuyên môn, thanh niên KCM vẫn dành thời gian để rèn luyện sức khỏe và nâng cao thể chất qua những buổi sinh hoạt, giao lưu văn hóa thể thao nội bộ và với các đơn vị bạn. Những trận cầu kịch tính, những buổi giao lưu bóng đá – văn nghệ thân tình đã tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích, làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho đoàn viên thanh niên. Với tinh thần “Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình” (tác phẩm “Một khúc ca” của nhà thơ Tố Hữu), thanh niên KCM đã định kỳ tổ chức và tích cực tham gia các chương trình tình nguyện, an sinh xã hội đầy ý nghĩa như “Tiếp sức đến trường”, “Tết thiếu nhi”, “Tết trung thu”, “Xuân Yêu Thương”,“Nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Hiến máu tình nguyện”… Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Đoàn cơ sở đã thực hiện tổng cộng 75 chương trình an sinh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, với tổng số tiền gần 484,4 triệu đồng, trao tặng 1 nhà dân sinh, hiến tặng 137 đơn vị máu...và nhiều chương trình ý nghĩa khác.

Trải qua những ngày trên đảo xa khan hiếm nước ngọt, đến tận nơi những ngôi nhà tranh vách lá không cần cửa cái, nơi trẻ em đi chân đất đến những mái trường còn xiêu vẹo, những người đoàn viên lại có dịp hiểu thêm về những mặt khó khăn trong đời sống của người lính hải đảo và nhân dân địa phương, để biết mình còn phải cống hiến nhiều hơn nữa.

Với ngọn lửa nhiệt huyết chưa bao giờ tắt, bằng những hoạt động tích cực của mình, từ khi bắt đầu nhiệm kỳ 2012 – 2017, Đoàn Thanh niên KCM đã vinh dự được Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương chọn để tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2017 – 2019. Ngày 14/01/2017, Đại hội Đại biểu Đoàn cơ sở Công ty Khí Cà Mau đã được diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu một nhiệm kỳ 2012 – 2017 vừa qua với những hoạt động đầy sôi nổi và nhiều thành tích nổi bật, đồng thời hứa hẹn một nhiệm kỳ mới với nhiều chương trình và hoạt động có ý nghĩa.

Đặc biệt, năm 2017 sẽ là một năm đầy thử thách đối với Công ty Khí Cà Mau khi nhận trọng trách tiếp quản Nhà máy Xử lí Khí Cà Mau (GPP Cà Mau) –công trình trọng điểm trong Chiến lược phát triển ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam định hướng đến năm 2025. Việc đưa GPP Cà Mau đi vào hoạt động sẽ góp phần đưa Tổng Công ty Khí Việt Nam khẳng định vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí trên toàn quốc, giúp nâng cao giá trị gia tăng của khí tự nhiên từ cụm mỏ PM3, giải quyết tình trạng thiếu hụt LPG tại thị trường Việt Nam, đồng thời cũng đóng góp thêm cho ngân sách địa phương. Nhận thức được ý nghĩa to lớn đó của công trình, tập thể cán bộ công nhân viên, đoàn viên Công ty Khí Cà Mau đều luôn tự hứa phải cố gắng nỗ lực hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.