Pháp đình

Đoạn kết buồn của đôi trẻ suýt nên duyên chồng vợ

11/06/2017, 08:05

Hai gia đình chỉ cách nhau hơn 1km, lại học cùng trường, Hiếu và H. đã có mối tình thơ mộng suốt 5 năm.

31

Bị cáo Hiếu tại phiên tòa phúc thẩm

Hai gia đình chỉ cách nhau hơn 1km, lại học cùng trường, Hiếu và H. đã có mối tình thơ mộng suốt 5 năm. Cha mẹ hai bên cũng ưng lòng, những tưởng một đám cưới trong mơ chỉ còn là vấn đề thời gian. Thế nhưng, kết cục của chuyện tình buồn này có lẽ không ai ngờ tới.

Từ câu chuyện tình đẹp...

Một ngày cuối tháng 5, Ngô Văn Hiếu (SN 1993, trú xã Đại Hóa, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) bị TAND quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đưa ra xét xử phúc thẩm về tội hiếp dâm và bắt giữ người trái pháp luật. Tại phiên tòa sơ thẩm, Hiếu bị tuyên 7 năm 3 tháng tù giam cho cả hai tội danh trên. Kết thúc phiên xử, tòa quyết định giữ nguyên mức án sơ thẩm vì cho rằng không có căn cứ để xem xét giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Bị hại trong vụ án là Nguyễn Thị H. (SN 1995, trú cùng xã Đại Hóa), có mối tình 5 năm với Hiếu. Hai gia đình cách nhau chỉ hơn 1km, lại học cùng trường nên H. và Hiếu rất thân thiết. Năm 2010, Hiếu ngỏ lời yêu và được cô bạn học đồng ý. Biết chuyện, mẹ chàng trai ban đầu không đồng ý vì nghĩ cả hai còn quá trẻ. Nhưng sau một thời gian, dần dà bà thương H. như con ruột. Nhiều lần giữa con trai và người yêu xảy ra cãi vã, bà chính là người đứng ra hòa giải và trách mắng con trai không biết nhường nhịn người yêu. Người mẹ kể, thời gian còn yêu nhau, H. thường xuyên tới thăm “mẹ chồng tương lai”, ở lại chơi, ăn uống, sinh hoạt như người trong gia đình. Dù chưa cưới, nhưng bà cũng coi H. không khác gì con dâu, có chuyện gì vui buồn đều dốc lòng tâm sự.

Sau đó, do hoàn cảnh, gia đình Hiếu vào Nam lập nghiệp, Hiếu cũng theo vào học nghề lái xe. “Xa mặt cách lòng”, chàng trai có “tình mới” nên nhiều lần ngỏ ý muốn chia tay, nhưng cô gái ở quê không đồng ý. Và rồi mỗi lần Hiếu về thăm nhà, cả hai lại “dính nhau như sam”. Năm 2013, gia đình chàng trai quay về quê sinh sống, tình cảm đôi trẻ lại thêm phần khăng khít. Người mẹ lên Lạng Sơn buôn bán, Hiếu xin đi nghĩa vụ quân sự, còn H. thi đỗ trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Hai năm sau khi xuất ngũ, chàng trai học tiếng Nhật với ý định đi xuất khẩu lao động. Thời gian này, chuyện tình cảm của Hiếu và người yêu vẫn “xuôi chèo mát mái”. H. đồng ý chờ người yêu trở về xây tổ ấm.

...Đến cái kết bất ngờ

Trong thời gian yêu nhau, Hiếu cùng bạn gái đã nhiều lần đi quá giới hạn, kết quả H. mang thai ngoài ý muốn. Cả hai chủ động đi siêu âm rồi về báo tin cho phụ huynh. Mẹ Hiếu sau đó đến nhà H. xin phép tính chuyện đám cưới.

Sốt sắng về nhà sắm giường cưới, bàn trang điểm, cả hai chỉ chờ ngày về chung nhà. Tưởng chừng mọi chuyện diễn ra tốt đẹp khi hai bên chọn được ngày lành, tháng tốt làm đám hỏi và lễ cưới thì bất ngờ gia đình nhà gái đòi hủy hôn. Gia đình cô gái không muốn giữ đứa bé với lý do H. chưa tốt nghiệp, sợ con đường học hành dang dở. Từ đó, chàng trai liên tục bị người yêu tránh mặt.

Trước tòa, Hiếu thừa nhận việc quan hệ tình dục với H. nhiều lần, nhưng cho rằng hai người tự nguyện, đồng thời khẳng định, không quay clip để ép người yêu cũ. Việc H. đi cùng hoàn toàn do nữ sinh tự nguyện. Bị cáo lấy dẫn chứng tại nhà nghỉ ở Sóc Sơn cả hai chụp ảnh vui vẻ như bình thường. Thời gian đi cùng Hiếu ba ngày, bị hại có rất nhiều cơ hội để bỏ trốn, nhưng H. không làm mà tiếp tục đi cùng. Ngược lại, cô gái với thái độ bình thản cho biết, từng nhìn thấy clip quan hệ của hai người ở điện thoại Hiếu. Cũng vì bị đe dọa nên cô không nhớ quan hệ với Hiếu bao nhiêu lần. “Hôm bị đưa đi, Hiếu ép quan hệ 7 lần tôi đều chống cự nhưng không được. Tôi từng yêu cầu anh ấy đưa về nhà, nhưng khi biết Hiếu có ý định đưa sang Trung Quốc tôi phải giả vờ đồng ý tổ chức đám cưới mới thoát”, cô gái trình bày. Sau khi nghị án, tòa xét lời khai của bị hại về việc Hiếu bắt giữ và liên tục cưỡng hiếp bị hại là có căn cứ, nên giữ nguyên mức án sơ thẩm.

Những ngày sau đó, người “con rể hụt” thường xuyên dành những lời nói khó nghe cho bố mẹ bạn gái, thậm chí dọa giết người yêu. Hiếu cho rằng, gia đình H. đã lừa mình, lúc trước đồng ý cho cưới nhưng sau lại từ chối nên đâm ra thù hận. Trong khi đó, H. cho biết, từ năm 2014, thấy người yêu mải chơi, cục tính nên quyết định chia tay, nhưng bạn trai không đồng ý. Bị người yêu dọa có clip “nóng” giữa hai người nên H. lo sợ, phải tiếp tục mối quan hệ với Hiếu. Đến tháng 8/2015, trót mang bầu nhưng không muốn gắn bó cả đời với người như Hiếu, cô quyết định phá bỏ.

Về phần chàng trai, nhiều lần liên lạc nhưng không gặp được người yêu bèn tìm đến trường cô gái đang học. Chiều 9/5/2016, biết H. sẽ đến trường thi kết thúc môn nên Hiếu rủ bạn đến đợi sẵn. Tại tầng 8, thấy bóng người yêu, Hiếu đã nhanh chóng tiếp cận, kéo tay H. ra nói: “Mày trốn được tao mãi không?”, vùng vằng cô gái đáp lại: “Mày muốn cho tao nghỉ học à, không cho tao thi thì tao đi về”.

Nữ sinh bỏ ra ngoài cổng trường, Hiếu chạy theo sau. Thuyết phục người yêu không thành, nam thanh niên đổi giọng năn nỉ người yêu ra quán nước nói chuyện lần cuối. Cô gái đồng ý lên xe, nhưng điểm đến lại là nhà nghỉ hai người từng nhiều lần tới tâm sự. Biết có chuyện chẳng lành nên khi xe vừa đỗ, H. tìm cách bỏ chạy nhưng bất thành. Sau đó, Hiếu đã nhiều lần đe dọa bắt người yêu cũ quan hệ tại các nhà nghỉ ở khu vực quận Bắc Từ Liêm và huyện Sóc Sơn (Hà Nội), TX Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh). Theo như lời bị hại khai trước tòa, Hiếu còn âm mưu bán cô sang biên giới, nhưng sau đó được người thân can ngăn nên dừng lại. Sau ba ngày, Hiếu mới chịu đưa bạn gái về quê “trả” lại gia đình. Bức xúc trước những hành động ngang ngược của Hiếu, gia đình H. làm đơn gửi cơ quan chức năng. Hiếu bị cảnh sát bắt giữ ngày 12/5/2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.