Thông tin doanh nghiệp

Đoàn Thanh niên PV Power nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

03/04/2016, 18:38

Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

5

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Bùi Văn Cường và Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Nguyễn Quốc Khánh trao tặng các danh hiệu cao quý cho các tập thể

Trong Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016), Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (Đoàn Thanh niên PV Power) đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Với tỉ lệ chiếm trên 45% tổng số cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), Đoàn viên PV Powerlực lượng nòng cốt tham gia trực tiếp vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, vận hành và bảo dưỡng các nhà máy điện, từ đó góp phần thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổng Công ty trong các giai đoạn phát triển. Đoàn viên thanh niên PV Power cũng là nhân tố chính tích cực thúc đẩy các hoạt động đoàn thể, văn hóa, thể dục thể thao tại Tổng Công ty và các đơn vị, chung tay xây dựng nét văn hóa PV Power.

Trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2015, Đoàn Thanh niên PV Power đã có 2 công trình cấp toàn quốc, 1 công trình cấp tỉnh, 4 công trình cấp huyện và 46 công trình cấp cơ sở; 2 sản phẩm sáng tạo được công nhận và tuyên dương tại “Festival sáng tạo trẻ” do Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức cùng nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được công nhận, đưa vào áp dụng tại các nhà máy. Đoàn đã hỗ trợ xây và tặng 12 nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; tham gia hiến 1.203 đơn vị máu; hỗ trợ, tặng quà cho hơn 1.159 gia đình chính sách, thanh niên xung phong, các em học sinh và công nhân có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 950 bệnh nhân; giới thiệu cho Đảng 231 đoàn viên ưu tú, có 87 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với những kết quả đạt được như trên, Đoàn Thanh niên PV Power đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về việc “Đã có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc” theo Quyết định số 410/QĐ-TTg ngày 16/3/2016. Đây là phần thưởng có ý nghĩa lớn lao, thúc đẩy mạnh mẽ các thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên PV Power tiếp tục cống hiến và tận tâm, tận lực cho sự phát triển bền vững của Tổng Công ty nói chung và các đơn vị nói riêng.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM do Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức, 8 lãnh đạo Tổng Công ty/đơn vị và một cán bộ Đoàn của Đoàn Thanh niên PV Power đã vinh dự được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” năm 2015 vì những đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tổng Công ty.

Trước đó, ngày 21/3/2016, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1599/QĐ-DKVN khen tặng danh hiệu “Cán bộ Đoàn thanh niên Dầu khí xuất sắc” cho 10 cán bộ Đoàn và “Đoàn viên thanh niên Dầu khí xuất sắc” cho 10 đoàn viên. Trong đó, Đoàn Thanh niên PV Power đã vinh dự có 1 cán bộ Đoàn và 1 đoàn viên được tuyên dương và nhận danh hiệu tại buổi lễ.

Với vai trò là một trong 5 đơn vị mũi nhọn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV Power luôn đặc biệt chú trọng đến công tác an sinh xã hội. Riêng giai đoạn 2010-2015, Tổng Công ty đã triển khai nhiều chương trình với số tiền khoảng 145.166 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, trường học, trạm xá; trao học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó; khắc phục hậu quả thiên tai... 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.