Hồ sơ tài liệu

Đoàn Thị Hương bị truy tố tội mưu sát Kim Jong-nam

28/02/2017, 17:30

Malaysia sẽ truy tố hai nữ nghi phạm trong vụ giết hại công dân Triều Tiên vào ngày 1/3.

Malaysia khởi tố Đoàn Thị Hương tội giết người

Malaysia truy tố Đoàn Thị Hương tội giết người vào ngày mai

Ngày 28/2, Reuters dẫn lời Tổng chưởng lý Malaysia Mohamed Apandi Ali xác nhận, sẽ truy tố hai nữ nghi phạm trong vụ giết hại công dân Triều Tiên, được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai Chủ tịch Kim Jong-un. Hai nữ nghi phạm này là Đoàn Thị Hương, công dân Việt Nam và  Siti Aishah, người Indonesia. Cả hai sẽ bị truy tố vào ngày mai 1/3 vì tội mưu sát, theo điều 302 luật hình sự nước này. 

Trước đó, theo điều tra ban đầu, cảnh sát cho rằng, hai nghi phạm này đã áp chất độc thần kinh VX (loại vũ khí hủy diệt hàng loạt nằm trong danh sách cấm của Liên Hợp quốc) vào mặt ông Kim Jong-nam để tấn công khiến ông này tử vong chỉ sau 20 phút.

Hành vi này đã được camera an ninh tại sân bay Kuala Lumpur ghi lại hôm 13/2 và cảnh sát Malaysia đã bắt giữ Đoàn Thị Hương và Siti Aishah ngay sau đó. Khi được tiếp xúc với các nhân viên lãnh sự quán, cả hai nữ nghi phạm đều khai họ được trả tiền để thực hiện hành động đó và tưởng đây là trò đùa trong chương trình truyền hình thực tế.

Cảnh sát cũng đang bắt giữ 1 người Triều Tiên và truy nã 7 nghi phạm khác người Triều Tiên vì nghi ngờ liên quan tới vụ sát hại. Nghi phạm Triều Tiên bị bắt giữ chưa bị truy tố và tiếp tục bị giam giữ đến hết ngày 3/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.