Thế giới

Đoàn Thị Hương có nhận tội tại phiên tòa xét xử sáng nay 2/10?

02/10/2017, 09:43

Sáng nay 2/10, tòa án cấp cao ở Malaysia đã diễn ra phiên xét xử hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah.

Sequence 01.Still001

Sáng nay tòa án cấp cao ở Shah Alam, Malaysia đã diễn ra phiên xét xử hai nghi phạm sát hại công dân Triều Tiên Kim Jong-nam.

Theo Straits Times, lúc 8h sáng nay 2/10 (Theo giờ địa phương), chiếc xe chở hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đã tới tòa án cấp cao ở Shah Alam, Malaysia.

Đây là hai nghi phạm bị cáo buộc sát hại một công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Cả hai bị buộc tội theo Điều 302 của Bộ luật Hình sự và sẽ đối mặt án tử hình nếu bị kết án, tại phiên xét xử lần này, lời biện hộ của hai nữ bị cáo sẽ được lưu lại. Phiên tòa sẽ kéo dài trong 23 ngày.

Khác với những phiên xét xử lần trước, phiên tòa lần này sẽ có khoảng hơn 30 nhân chứng được mời đến tham dự đồng thời nhà chức trách cũng mời 10 chuyên gia, trong đó có một chuyên gia về chất độc thần kinh VX (Aisyah và Hương bị cáo buộc bôi chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân) và một số người nước ngoài khác.

Các luật sư của cả hai nghi phạm cho biết, Hương và Siti sẽ không nhận tội ngay khi bắt đầu vụ xét xử. Tuy nhiên, nếu vẫn bị kết tội, 2 nghi phạm có thể phải lĩnh án tử hình.

Trước đó, hôm 27/7, trong khi hội đàm với Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh hôm nay trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman cam kết quan tâm thỏa đáng tới các quyền và lợi ích của người Việt Nam tại Malaysia, trong đó có việc xét xử công bằng, khách quan công dân Đoàn Thị Hương, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.