Thế giới

Đoàn Thị Hương trực tiếp vào phòng thí nghiệm xem bằng chứng

10/10/2017, 11:28

Phiên tòa xử công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisya tình nghi liên quan đến vụ sát hại...

29

Nghi phạm Đoàn Thị Hương được áp giải tới phòng hóa học 

Trong phiên xét xử ngày 9/10, tòa tạm thời chuyển sang phòng hóa học cấp cao ở TP Petaling Jaya, được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt để xem xét các bằng chứng cho thấy chất độc được sử dụng trong vụ sát hại là chất độc thần kinh VX.

Theo Fox News, thẩm phán, các công tố viên, luật sư bào chữa cùng hai nghi phạm đã tới phòng thí nghiệm phân tích vũ khí hóa học trong buổi sáng để trực tiếp xem quá trình giám định các mẫu vật trên quần áo của hai nghi phạm trước khi những mẫu này được đệ trình làm bằng chứng tố cáo họ trước tòa.

Thủ tục này không bất thường khi xử các vụ hình sự tại Malaysia, trong đó các thẩm phán thường xuyên tới tận hiện trường để xem xét.

Cô Selvi Sandrasegaram, một luật sư của nghi phạm Siti cho biết, nhà hóa học của Chính phủ Raja Subramaniam đã thực hiện các thí nghiệm thể hiện các mẫu vật có chứa chất độc VX, trong vòng 1 giờ.

Luật sư Selvi đã có mặt trong phòng thí nghiệm cùng nghi phạm Hương và 2 cảnh sát khác. Những người khác phải xem thí nghiệm từ bên ngoài qua cửa kính. Theo luật sư này, bị cáo Hương muốn vào tận trong phòng để xem kỹ bằng chứng, bao gồm phần móng tay và chiếc áo màu trắng in chữ “LOL” của cô.

Đáng lẽ phiên tòa sẽ tiếp tục sau buổi trưa tại trụ sở tòa Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor nhưng thẩm phán thông báo hoãn vì nhà hóa học Raja kiệt sức, luật sư Selvi cho biết. Nhà hóa học Raja sẽ trả lời các câu hỏi từ luật sư biện hộ khi phiên tòa bắt đầu vào hôm nay (10/10).

Theo ABC News, trong phiên tòa xét xử tuần này, các công tố viên sẽ cung cấp các video an ninh tại sân bay cho thấy, hai nữ nghi phạm thực hiện vụ tấn công và chỉ ra bằng chứng cả hai đều biết trước họ đang thực hiện hành vi hạ độc, chứ không phải vô tư và tưởng rằng đây chỉ là trò đùa trên truyền hình. VX là chất độc thần kinh bị cấm trong Hiệp ước Quốc tế về vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.