70 năm truyền thống ngành GTVT

Đoàn TN Bộ GTVT phát động thi đua chào mừng 70 năm thành lập ngành

12/11/2014, 22:14

Chiều 12/11, tại Bộ GTVT, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị chuyên đề "Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành GTVT, chào mừng Đại hội Đảng các cấp và phát động các phong trào thi đua".

Thứ trưởng Phạm Qúy Tiêu phát biểu định hướng công tác thanh niên
Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Qúy Tiêu, Ủy viên Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT phát biểu định hướng công tác thanh niên

Hội nghị được triển khai với mục tiêu tạo không khí thi đua sôi nổi, định hướng công tác đoàn vào những việc thiết thực và cụ thể, phù hợp với đặc điểm riêng của từng cơ sở đoàn.

Tại hội nghị, Bí thư Đoàn TN Bộ GTVT Nguyễn Minh Hiếu phát biểu: Kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký quyết định thành lập Bộ Giao thông công chính (28/8/1945) đến nay, Ngành GTVT Việt Nam đã trải qua gần 70 năm tồn tại và phát triển, gắn liền với sự nghiệp cách mạng của đất nước qua nhiều thời kỳ sôi nổi, hào hùng. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Giao thông là mạch máu của tổ chức, giao thông tốt thì mọi việc dễ dàng, giao thông xấu thì các việc đình trệ". Lớp lớp thế hệ đoàn viên, thanh niên Ngành GTVT luôn nỗ lực phấn đấu để thực hiện lời dạy của Bác. Lớp lớp thế hệ đoàn viên, thanh niên Ngành GTVT luôn nỗ lực phấn đấu để thực hiện lời dạy của Bác. Và thế hệ thanh niên ngành giao thông hôm nay phải nỗ lực để khẳng định được vai trò của mình, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển của ngành.

Đồng chí Phạm Minh Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT tiếp nhận những đóng góp của các đoàn cơ sở trong công tác thanh niên
Đồng chí Nguyễn Minh Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT tiếp nhận những đóng góp của các đoàn cơ sở trong công tác thanh niên

Hội nghị đã nghe tham luận của nhiều đoàn cơ sở trong đó đề cập đến những vấn đề quan trọng của ngành như: Tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp; nâng cao chất lượng, tiến độ, hiệu quả công trình giao thông; xây dựng văn hóa doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả trong nhiệm vụ thông tin, truyền thông; làm cách nào để việc đền ơn đáp nghĩa được duy trì thường xuyên và thiết thực... Hầu hết những tham luận này đều khẳng định lực lượng đoàn viên, thanh niên có vai trò vô cùng thiết yếu trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của mỗi đơn vị.

Sau khi nghe tham luận của các cơ sở đoàn, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu khẳng định, Ban cán sự và Đảng ủy Bộ GTVT luôn tin tưởng và giao trọng trách cho cán bộ trẻ, đó là điều kiện vô cùng thuận lợi. Đoàn viên, thanh niên phải biết phấn đấu, liên tục rèn luyện về phẩm chất đạo đức cũng như chuyên môn nghiệp vụ để đảm nhận trọng trách khi được giao phó. Tuy nhiên, những thách thức về hội nhập, cám dỗ xã hội và chủ nghĩa hưởng thụ cá nhân đang là những vấn đề hiện hữu. Từng đoàn viên phải nhận biết những mối nguy hiểm này, mỗi đoàn viên phải có hoài bão và lý tưởng sống, trước hết phải là người có ích cho gia đình, cho xã hội, đóng góp trực tiếp vào sự phát triển của ngành.

Đoàn Thanh niên Bộ GTVT và các đoàn cơ sở ký cam kết thực hiện
Đoàn Thanh niên Bộ GTVT và các đoàn cơ sở ký cam kết thực hiện "Năm hoạt động cao điểm"

Hội nghị cũng chứng kiến lễ ký cam kết của các đoàn cơ sở trong việc thực hiện kế hoạch "Năm hoạt động cao điểm" thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT; phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp năm 2015.

Xuân Đoàn, Khánh Linh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.