Thế giới

Đoàn tụ đầy nước mắt 89 gia đình bị chia cắt liên Triều

21/08/2018, 10:36

Hàng trăm người Hàn Quốc và Triều Tiên bị chia tách trong chiến tranh Triều Tiên (giai đoạn 1950-1953)...

26

Người Hàn Quốc hội ngộ với người thân tại Triều Tiên trong nước mắt

89 người Hàn Quốc đã gặp lại 180 người thân tại Triều Tiên ở khu du lịch trên núi Kumgang của Triều Tiên, trong khuôn khổ cuộc đoàn tụ bắt đầu từ ngày 20/8.

Cuộc đoàn tụ gia đình được tổ chức lần đầu tiên trong vòng 3 năm, theo sự đồng ý của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 4.

Cuộc gặp bắt đầu từ khoảng 15h (giờ địa phương) là buổi gặp đầu tiên trong chương trình 3 ngày của họ ở Triều Tiên. Các gia đình sẽ được gặp nhau trong 6 lần với tổng thời gian 11 giờ đồng hồ.

Từ sáng sớm 20/8, nhiều người Hàn Quốc, chủ yếu hơn 70 tuổi, đã di chuyển bằng xe buýt từ Sokcho, một thị trấn biên giới Đông Bắc Hàn Quốc tới Kumgang. Một số người phải nhờ tới sự hỗ trợ của nhân viên y tế và xe lăn vì sức khỏe quá yếu. Người cao tuổi nhất trong cuộc hội ngộ năm nay đã 101 tuổi.

Theo Bộ Thống nhất của Seoul, cuộc gặp mặt tiếp theo dự kiến diễn ra từ 24-26/8. 83 người Triều Tiên cũng sẽ gặp gỡ các thành viên trong gia đình đang sinh sống tại Hàn Quốc.

Hàng triệu người dân 2 miền Triều Tiên đã bị chia tách bởi cuộc chiến tranh trên bán đảo. Chính phủ Hàn Quốc và Triều Tiên đã tổ chức 20 cuộc đoàn tụ cho các gia đình từ hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên liên Triều năm 2000. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.