Doanh nghiệp

Doanh nghiệp BĐS than khó khăn, lãnh đạo TP.HCM nói gì?

24/01/2019, 06:57

Lãnh đạo UBND TP.HCM khẳng định sẽ bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân, doanh nghiệp.

img
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu.

Ngày 23/1, lãnh đạo TP.HCM đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Hiệp Hội Bất động sản TP.HCM. Tại đây, nhiều rất nhiều doanh nghiệp bất động sản trình bày những khó khăn.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: việc triển khai dự án xây dựng hiện nay ngày càng được siết chặt.

“Phải nhận diện lại một số doanh nghiệp bất động sản hoạt động không lành mạnh, ví như "các dự án chưa có gì đã công khai chào mở bán" ông Tuyến nói.

Liên quan vấn đề pháp lý của dự án, ông Tuyến đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường, sở Quy hoạch Kiến trúc và sở Xây dựng triển khai công khai minh bạch tính pháp lý của từng dự án bất động sản, tạo thuận lợi cho người dân tìm hiểu.

img
Lãnh đạo TP.HCM đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Hiệp Hội Bất động sản TP.HCM.

Ông Tuyến cũng nhấn mạnh, công tác rà soát pháp lý của các doanh nghiệp thông qua các cơ quan chuyên môn như Thanh tra, Công an điều tra, các bộ ngành là rất bình thường. Tuy nhiên, sự triển khai trong thời gian qua chưa chặt chẽ.

Đề cập đến câu chuyện rà soát hồ sơ pháp lý các dự án, ông Tuyến nói đó là việc làm hết sức bình thường.

"Tôi mong muốn các doanh nghiệp bình tĩnh. Những sai sót pháp lý thuộc về cán bộ quản lý nhà nước sẽ bị xử lý không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp", ông Tuyến nói.

Vấn đề thất thoát đất công doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, hồ sơ pháp lý và thực hiện đầy đủ qui định của nhà nước. "Nếu trường hợp thất thoát đất công, ngân sách nhà nước có liên quan đến sự tiếp tay của doanh nghiệp thì cơ quan chức năng sẽ xử lý theo pháp luật", ông Tuyến nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.