Thông tin doanh nghiệp

Doanh nghiệp "đặt hàng" tuyển dụng sinh viên Cao đẳng GTVT II

24/06/2016, 11:33

Trường Cao đẳng GTVT II tổ chức Hội nghị Đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội cho hơn 200 sinh viên của trường.

nhieu-co-hoi-viec-lam-chó-nh-vien-truong-cd-gtvt-i
Nhiều tham luận của các doanh nghiệp được trình bày tại hội nghị trước hơn 200 sinh viên. Ảnh: Tấn Việt.

Mới đây, Trường Cao đẳng GTVT II (Đà Nẵng) tổ chức Hội nghị Đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội cho hơn 200 sinh viên của trường.

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo nhà trường, hơn 200 sinh viên và gần 10 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn miền Trung có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực đáp ứng sự phát triển của ngành GTVT nói chung.

Phát biểu khai mạc hội nghị, cô Nguyễn Thị Phương Dung, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, thời gian qua Bộ GTVT đã có nhiều giải pháp tích cực nhằm gắn đào tạo với thực tiễn sản xuất. Từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành GTVT nói riêng và đất nước nói chung.

Theo cô Dung, Trường Cao đẳng GTVT II luôn tích cực trong việc tìm đầu ra cho sinh viên. Hiện, có 18 doanh nghiệp và 11 trường đã ký kết quy chế phối hợp trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực với nhà trường.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp lần lượt trình bày tham luận, giới thiệu về đơn vị mình và gợi mở cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

nhieu-co-hoi-viec-lam-chó-nh-vien-truong-cd-gtvt-i
Các sinh viên đăng ký nhận học bổng ngoại ngữ ngay tại hội nghị. Ảnh: Tấn Việt.

Ngoài sự cần cù, chịu khó; nhiều ý kiến đến từ các doanh nghiệp cho rằng sinh viên hiện nay vẫn còn yếu và thiếu về kỹ năng nghề nghiệp. Ngoài ra, kinh nghiệm làm việc, vốn ngoại ngữ, và khả năng làm việc nhóm không cao cũng khiến nhiều doanh nghiệp nước ngoài e ngại khi tuyển dụng.

Vì vậy, đại diện các doanh nghiệp thống nhất quan điểm các trường thuộc Bộ GTVT nói chung và trường CĐ GTVT II nói riêng cần có các phương pháp đào tạo trọng tâm hơn, để sinh viên ra trường dù vào bất cứ môi trường nào cũng nắm bắt nhanh công việc.

Ngay tại hội nghị, các doanh nghiệp đặt bàn tuyển dụng, trực tiếp tư vấn việc làm cho sinh viên. Tại đây, hàng trăm học bổng ngoại ngữ với mỗi suất 1 triệu đồng được trao tận tay các sinh viên.

Được biết, đây là lần đầu tiên trường Cao đẳng GTVT II tổ chức hội nghị giữa sinh viên và doanh nghiệp. Cô Nguyễn Thị Phương Dung khẳng định sự thành công của hội nghị sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa, tạo sự yên tâm cho sinh viên theo học tại trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.