Giao thông

Doanh nghiệp Đức muốn hợp tác đầu tư vào GTVT

28/03/2017, 11:20
image

Doanh nghiệp Đức mong muốn hợp tác, cung cấp thiết bị chuyên dụng trong xây dựng công trình giao thông.

Thu-truong-BoGTVT-tiep-Dai-su-Duc

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và Đại sứ CHLB Đức Christian Berger thống nhất tăng cường hợp tác lĩnh vực GTVT, trong đó có cung ứng thiết bị thi công công trình

Sáng nay (28/3), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã tiếp và làm việc với Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam Christian Berger. Cùng đi với Đại sứ còn có các doanh nghiệp Đức trong lĩnh vực thiết bị xây dựng công trình giao thông.

Chào mừng ngài Đại sứ và các doanh nghiệp đến thăm và làm việc với Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, lĩnh vực đường sắt, các doanh nghiệp Đức đã cung cấp đầu máy, triển khai dự án hiện đại hóa Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt tại Việt Nam. 

Về các lĩnh vực GTVT khác, Thứ trưởng Đông cho biết, hiện Việt Nam đang tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó có một số dự án trọng điểm như: đường cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam… Tuy nhiên, do nguồn lực hạn chế, Việt Nam đang huy động mọi nguồn lực, sự hợp tác từ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngoài ra, là những khó khăn, thách thức như chi phí cho phương thức logistics tại Việt Nam cao, dẫn đến giá thành vận tải cao; việc ứng dụng KHCN trong lĩnh vực GTVT còn hạn chế… Trong khi đó, các doanh nghiệp Đức phát triển mạnh, giàu kinh nghiệm về lĩnh vực logistics cũng như ứng dụng khoa học kĩ thuật trong quản lý, điều hành, xây dựng GTVT. “Đây là cơ hội tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Đức trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng hạ tầng GTVT”, Thứ trưởng nói.

Riêng về lĩnh vực cung cấp các thiết bị công trình xây dựng GTVT như đào hầm, làm cầu,… Thứ trưởng Đông bày tỏ tin tưởng vào cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Đức đối với những công trình GTVT trong tương lai gần như đường bộ cao tốc, đường sắt tốc độ cao… hoặc những dự án xây dựng hệ thống metro tại các đô thị.

Cảm ơn Thứ trưởng Đông đã dành thời gian tiếp đoàn, Đại sứ Christian Berger bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác hơn nữa giữa Việt Nam và Đức ở tất cả các lĩnh vực GTVT như đầu tư, nâng cấp các cảng hàng không; quản lý, khai thác cảng biển; xây dựng công trình… Trong đó, thiết lập mối quan hệ với các cơ quan hữu quan Việt Nam nhằm trao đổ thông tin, kĩ thuật lĩnh vực thiết bị công trình, hướng tới hợp tác các dự án trong thời gian tới. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.