Kinh tế

Doanh nghiệp Hồng Kông muốn đầu tư vào hạ tầng Việt Nam

22/03/2018, 14:43

Không chỉ thị trường TP.HCM, các doanh nghiệp Hồng Kông còn quan tâm đến việc đầu tư vào Đà Nẵng.

10

Ông Edward Yau, Bộ trưởng Bộ Thương mại - Đặc khu hành chính Hồng Kông trong buổi họp báo

Phái đoàn Hồng Kông gồm đại diện 41 doanh nghiệp đã có buổi tiếp xúc với các doanh nghiệp tại TP.HCM trong tuần qua.

Ông Edward Yau, Bộ trưởng Bộ Thương mại của Đặc khu hành chính Hồng Kông cho biết mục tiêu của đại diện doanh nghiệp cấp cao Hồng Kông đến Việt Nam lần này tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực: tài chính, ngân hàng, phát triển hạ tầng, pháp lý và trọng tài.

Theo ông Edward Yau, có đến 98% doanh nghiệp tại Hồng Kông là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hồng Kông là nhà đầu tư sớm nhất vào TP.HCM. Tính từ 2012 đến năm 2016, vốn FDI từ Hồng Kông đổ vào Việt Nam tăng 1,27 lần, từ mức 373 triệu USD lên mức 848 triệu USD. Riêng 07 tháng đầu năm 2017, vốn FDI mới đổ vào Việt Nam lên tới 600 triệu USD. Lũy kế đến nay, Hồng Kông đã đầu tư gần 1,6 tỷ USD vào Việt Nam.

Trong thời gian tới, Việt Nam vẫn là một trong 25 điểm đến đầu tư quan trọng của Hồng Kông.

Cũng trong ngày 21/3, bà Margaret Fong, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Hồng Kông cho biết, 5 năm qua, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Hồng Kông liên tục tăng trưởng và đạt 18 tỷ USD năm 2017. Hồng Kông cũng đang là đối tác thương mại hàng đầu của ASEAN khi cuối năm 2017, hiệp định thương mại tự do ASEAN - Hồng Kông đã được ký kết.

Kể từ ngày 01/01/2019, giữa Việt Nam - Hồng Kông sẽ ngày càng có nhiều lợi ích từ dòng lưu thông hàng hóa tự do, các dịch vụ và các khoản đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.