Hạ tầng

Doanh nghiệp Nhật được chọn làm quy hoạch gara ngầm tại Hà Nội

18/05/2017, 14:18
image

Bãi đỗ xe ngầm sẽ được xây dựng trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

19ab976d7474372f44d533f7aab9b25f

Bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận nội thành sẽ được quy hoạch và đầu tư xây dựng trong thời gian tới - Ảnh minh họa

UBND TP. Hà Nội vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về phương án lựa chọn nhà thầu tư vấn là một Công ty Nhật Bản để lập quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng (tỷ lệ 1/2.000). UBND TP.Hà Nội cho biết, việc triển khai lập quy hoạch này làm cơ sở quản lý, định hướng đầu tư các​ bãi đỗ xe ngầm, giải quyết nhu cầu cấp bách của Thủ đô về bãi đỗ xe, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông. Ngoài ra, đồ án cần phải đưa ra các giải pháp kết hợp bảo tồn phát huy giá trị lịch sử trong khu vực nội đô, kết nối các trung tâm thương mại, văn hóa quan trọng của Thủ đô, đồng thời kết nối hạ tầng khu vực nội đô đang được triển khai, nghiên cứu.

Nội dung tờ trình cũng nêu, quy hoạch hệ thống gara ngầm hiên nay chưa được thực hiện ở Việt Nam nên TP Hà Nội chưa có nhiều kinh nghiệm. Qua rà soát các tổ chức tư vấn trong nước, chưa có tổ chức nào từng kinh qua thực hiện các loại hình đồ án tương tự, nếu tổ chức đấu thầu rộng rãi trong nước sẽ không lựa chọn được nhà thầu đủ năng lực, kinh nghiệm. Theo đề cương và khái toán chi phí lập quy hoạch hệ thống gara ngầm trên địa bàn 4 quận nội đô Hà Nội được UBND TP Hà Nội chấp thuận là hơn 500 triệu đồng, không thuộc hạn mức chỉ định thầu theo quy định của Luật Đấu thầu.

Trong tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội có giới thiệu đơn vị nhà thầu là Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd thuộc Tập đoàn Nikken Sekkei (Nhật Bản). Đây là công ty chuyên hoạt động và cung cấp các dịch vụ như nghiên cứu, khảo sát, quy hoạch, thiết kế, giám sát thi công và tư vấn xây dựng trong các lĩnh vực phát triển đô thị, hạ tầng đô thị.

Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd có bề dày kinh nghiệm thực hiện các dự án đa dạng trong lĩnh vực quy hoạch thiết kế hạ tầng đô thị tại Nhật Bản, Việt Nam và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên thế giới

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.