Hạ tầng

Doanh nghiệp nói gì về giảm giá thu phí qua trạm BOT Cai Lậy?

26/02/2019, 16:35

Doanh nghiệp vận tải lên tiếng ủng hộ khi trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) chuẩn bị thu phí trở lại và giảm giá trong tháng 3/2019.

img
Trạm BOT Cai Lậy chuẩn bị thu phí trở lại, mức phí qua trạm giảm mạnh. Ảnh: Hải Đường

Thông tin việc trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) chuẩn bị thu phí trở lại và giảm giá trong tháng 3/2019 được người dân, các doanh nghiệp vận tải trong khu vực ĐBSCL quan tâm và có những chia sẻ với nhà đầu tư BOT Cai Lậy.

Trưa 26/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đặng Hữu Biên, Giám đốc Công ty TNHH Hữu Biên (Tiền Giang) cho biết, doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề xây dựng, với hơn 17 đầu xe chuyên vận chuyển bê tông tươi trên địa bàn Tiền Giang đi các tỉnh lân cận nên ông rất ủng hộ và chia sẻ với doanh nghiệp làm BOT Cai Lậy bị lỗ hơn 130 tỷ đồng trong hơn 1 năm qua.

Tuy nhiên, ông Biên so sánh: Với mức giảm dự kiến của trạm BOT Cai Lậy từ 180.000 đồng xuống 120.000/lượt với xe container phù hợp với doanh nghiệp vận tải TP.HCM và các tỉnh bạn. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp ở Tiền Giang, có phương tiện chỉ chạy qua trạm thu phí BOT Cai Lậy vài cây số hoặc vài chục cây số cũng phải trả phí 120.000 đồng.

“Chúng tôi mong rằng doanh nghiệp BOT Cai Lậy cần xem lại mức giảm thêm cho doanh nghiệp trong tỉnh Tiền Giang. Tôi cũng rất đồng tình và ủng hộ mức thu phí lần này cho các loại xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải công cộng với mức giá giảm là 15.000 đồng/lượt”, ông Biên nhấn mạnh.

img
Hơn một năm ngừng thu phí, trạm BOT Cai Lậy lỗ hơn 130 tỷ đồng. Ảnh: Hải Đường

Ông Nguyễn Quang Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Dương Vũ, ngành nghề kinh doanh xay xát lúa gạo ở huyện Thủ Thừa (Long An) cho rằng mức giá giảm từ 35.000 đồng xuống 15.000 đồng/lượt ô tô dưới 12 chỗ ngồi là hợp lý. “Không riêng gì tôi, qua thăm dò nhiều bạn bè, đồng nghiệp cũng nhận thấy mức giá này phù hợp nên ủng hộ. Tuy nhiên, để có sự đồng thuận và ủng hộ cao của các doanh nghiệp trong khu vực, Nhà nước phải giám sát chặt. Chủ đầu tư BOT Cai Lậy phải minh bạch trong thu phí, công khai thời hạn thu phí rõ ràng để người dân biết.

Ông Lương Văn , Giám đốc của Công ty TNHH Long Hiệp Cư, chuyên kinh doanh vận tải hành khách cho biết, tuyến xe buýt Mỹ Tho - Mỹ Thuận mỗi ngày có khoảng 10-15 lượt qua trạm. Khi mức phí giảm xuống 15.000 đồng/ lượt rất thuận lợi cho các nhà xe vận tải hành khách, nhất là xe buýt. “Hơn một năm qua, trạm BOT Cai Lậy ngừng thu phí thiệt thòi rất lớn cho nhà đầu tư BOT. Khi thu phí trở lại, doanh nghiệp sẵn sàng ủng hộ phương án 1 giảm từ 35.000 xuống 15.000 đồng/lượt…”, ông Cư chia sẻ.

Ông Đỗ Văn Chung, Giám đốc Công ty vận tải ô tô Tiền Giang nhận định: Mức giảm từ 35.000 đồng xuống còn 15.000/ chuyến như trên là hợp lý. Tuy nhiên, chúng tôi đề nghị mở rộng phạm vi miễn, giảm với bán kính từ 5 đến 10km. Nếu làm được điều này quá tốt cho người dân khu vực trạm Cai Lậy.

Theo ông Huỳnh Văn Nguyện, Chủ tịch Hiệp Hội vận tải Tiền Giang, trên địa bàn tỉnh có 52 doanh nghiệp vận tải. Trong đó, có 31 hội viên là đơn vị tập thể và cá nhân. Qua thông tin truyền thông, việc giảm giá vé qua trạm BOT Cai Lậy lần này, các Hội viên có xe qua trạm đều đồng tình ủng hộ. Các doanh nghiệp vận tải bày tỏ mong muốn việc thu phí cần minh bạch, thu đúng, đủ và công khai thời hạn thu phí...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.