Quản lý

Doanh nghiệp phản đối việc đóng cửa bến xe Tam Bạc, Hải Phòng

25/05/2015, 16:08

Hàng chục doanh nghiệp vận tải hành khách phản đối gay gắt quyết định đóng cửa bến xe Tam Bạc (Hải Phòng) vào 31/5.

BX TB
 

Sáng nay 25/5, hàng chục doanh nghiệp vận tải hành khách tại bến xe Tam Bạc đã phản đối gay gắt quyết định của Tp. Hải Phòng về việc sẽ đóng cửa bến xe này vào ngày 31/5 tới.

Ngày 21/5, Sở GTVT Hải Phòng có thông báo thực hiện chỉ đạo của UBND Tp. Hải Phòng về việc đóng cửa bến xe Tam Bạc và điều chuyển các tuyến vận tải khách tại bến xe này kể từ ngày 31/5.

Theo đó, các đơn vị vận tải đang khai thác và hoạt động trên tuyến bến xe Tam Bạc đi Hà Nội (gồm các bến xe Gia Lâm, Lương Yên, Sơn Tây), tổng cộng 106 chuyến/ngày được điều chuyển đến bến xe Thượng Lý tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng (cách bến xe Tam Bạc khoảng 2km).

Ông Bùi Đức Bình, Giám đốc Công ty Cổ phần xe khách Thanh Long cho rằng thời gian đóng cửa bến xe Tam Bạc quá gấp kể từ khi có thông báo, nhân dân và các đơn vị vận tải không được hỏi ý kiến. Vì vậy đóng cửa bến xe Tam Bạc sẽ ảnh hưởng tới lợi ích của nhân dân Tp. Hải Phòng, của các đơn vị vận tải, của công ty TNHH MTV bến xe Hải Phòng.

Đại diện Công ty TNHH vận tải Hoàng Long cho rằng bến xe Thượng Lý vừa mới thành lập và công bố nhưng lãnh đạo sở, thành phố đã yêu cầu các doanh nghiệp chạy tuyến Tam Bạc – Hà Nội phải chuyển về mà không thông báo đủ thời gian để các doanh nghiệp vận tải chuẩn bị, vậy có vấn đề “lợi ích nhóm” hay không?

BXTB2
Nhiều doanh nghiệp phản ứng quyết định đóng cửa bến xe Tam Bạc vào 31/5

Nhiều doanh nghiệp cho rằng họ chưa biết gì về giá, chi phí dịch vụ của bến xe Thượng Lý. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng của Bến xe Thượng Lý là như thế nào (đã được kết nối với các tuyến xe buýt chưa, đã được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng lâu chưa?…). Trong nội thành còn 2 bến xe Niệm Nghĩa và Cầu Rào vẫn chưa quá tải. Vì sao các doanh nghiệp hoạt động tại bến Tam Bạc lại không được chuyển về 2 bến này để phục vụ hành khách?

Đại đa số các doanh nghiệp phản đối việc đóng cửa bến xe Tam Bạc ngày 31/5 tới, cho đến khi nào được đối thoại với lãnh đạo Tp. Hải Phòng cũng như các sở, ngành, đặc biệt là Sở GTVT Hải Phòng thì mới đồng ý chuyển đến hoạt động tại Bến xe Thượng Lý.

Theo đại diện Sở GTVT Hải Phòng, chủ trương của thành phố đóng cửa bến xe Tam Bạc đã có từ 2011. Trước khi đóng cửa bến xe Tam Bạc, Công ty TNHH MTV Bến xe Hải Phòng đã phổ biến và báo cáo đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Tp. Hải Phòng và Sở GTVT Hải Phòng một cách khách quan, trung thực.

“Về chủ trương, việc di dời bến xe Tam Bạc về bến xe Thượng Lý là phù hợp quy hoạch. Bến xe Thượng Lý được xây mới, cơ sở hạ tầng phục vụ hành khách tốt hơn. Hơn nữa, việc đi lại của nhân dân từ bến xe Tam Bạc sang bến xe Thượng Lý chỉ dài hơn 1 km nhưng tránh được ùn tắc giao thông khu vực nội đô.”, một lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.