Điều tra

Doanh nghiệp taxi liên tiếp bị khủng bố bằng “bom bẩn” ở Hải Phòng

25/04/2019, 10:10

Khai trương văn phòng đại diện tại huyện Thủy Nguyên, hãng taxi Đất Cảng liên tiếp bị đối thủ khủng bố bằng “bom bẩn”.

img
Văn phòng công ty Đất Cảng tại huyện Thủy Nguyên bị khủng bố bằng "bom bẩn"

Ngày 25/4 trao đổi với Báo Giao thông, ông Đinh Chính Quyền - Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cho biết: UBND huyện đã nắm được sự việc doanh nghiệp taxi Đất Cảng bị một số đối tượng có hành vi cạnh tranh không lành mạnh, ném chất bẩn vào văn phòng chi nhánh của doanh nghiệp này tại huyện Thủy Nguyên.

UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện khẩn trương vào cuộc làm rõ, quan điểm của huyện là sẽ chỉ đạo các làm rõ vụ việc, không thể để xảy ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh bằng các chiêu trò nêu trên. Được biết chiều nay (25/4), Công an thành phố phối hợp với Công an huyện sẽ triệu tập các đối tượng để điều tra, làm rõ vụ việc”.

Đại tá Lê Hồng Thắng - Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm hình sự (Công an Hải Phòng) cho biết: Đơn vị đang hướng dẫn, phối hợp với Công an huyện Thủy Nguyên và Công an quận Lê Chân điều tra về vụ việc. Chi nhánh của doanh nghiệp Đất Cảng tại huyện Thủy Nguyên bị ném "bom bẩn", cùng với đó nhà của giám đốc chi nhánh Thủy Nguyên (tại quận Lê Chân) cũng bị ném chất bẩn. Chúng tôi đang tiến hành điều tra, sẽ công bố tới báo chí khi quá trình điều tra hoàn thành”.

img
Ngày khai trương văn phòng công ty Đất Cảng tại huyện Thủy Nguyên xuất hiện xe chở chất thải bốc mùi hôi thối đỗ chình ình trước cửa

Ngày 23/4, Công ty cổ phần vận tải Đất Cảng vẫn tiến hành khai trương Chi nhánh tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng thì đêm 22/4 trụ sở văn phòng chi nhánh công ty bị các đối tượng dùng “bom” là dầu luyn trộn với mắm tôm ném vào nhà. Trước đó, khi doanh nghiệp Đất Cảng vừa chuẩn bị mở văn phòng ở Thủy Nguyên thì đã nhiều lần bị các đối tượng ném “bom bẩn” là dầu luyn trộn mắm tôm vào trụ sở văn phòng.

Sáng 23/4, Công ty Đất Cảng khai trương Chi nhánh của công ty tại huyện Thủy Nguyên thì xuất hiện 1 xe tải đậu trước cửa chở chất bẩn và bốc mùi hôi thối, 1 bên bánh xe đã bị tháo rời, tạo hiện trường như xe đang bị hỏng. Ngay lập tức lái xe đã được cơ quan an ninh tại địa phương mời về trụ sở để xác minh và đấu tranh khai thác.

Không chỉ trụ sở văn phòng bị ném chất bẩn, các đối tượng còn khủng bố tinh thần cán bộ, công nhân viên doanh nghiệp Đất Cảng. Ông Vũ Anh Tuấn, giám đốc chi nhánh Công ty vận tải Đất Cảng tại Thủy Nguyên cho biết: “Gia đình tôi sống tại quận Lê Chân liên tiếp bị các đối tượng ném bom bẩn. Các đối tượng quá manh động và liều lĩnh. Tôi mong từng ngày các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm tìm ra các đối tượng để đảm bảo an toàn cho gia đình tôi. Hiện nay, bố mẹ và vợ con tôi rất hoảng loạn và lo sợ. Nhưng công việc thì vẫn phải làm, tôi không biết là ngày mai sẽ như thế nào nữa”.

Ông Khúc Hữu Thanh Hải, giám đốc Công ty vận tải Đất Cảng lo ngại: “Tôi thấy đây là một hành vi thách thức với các cơ quan chức năng. Rõ ràng các đối tượng có hành vi khủng bố và cạnh tranh không lành mạnh. Chúng tôi rất bức xúc nhưng vẫn tin tưởng tuyệt đối và chờ đợi kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Quan điểm của công ty chúng tôi vẫn là thượng tôn pháp luật, chúng tôi sẽ vẫn kiên trì chờ đợi sự bảo vệ của cơ quan an ninh với sự an toàn của cán bộ công nhân viên công ty tôi. Bên cạnh đó chúng tôi vẫn quyết tâm duy trì, phát triển chiến lược kinh doanh để phát triển công ty, góp phần đóng góp ngân sách cho địa phương. Qua đây, tôi hy vọng huyện Thủy Nguyên sẽ sớm có giải pháp để đảm bảo an ninh cho các doanh nghiệp muốn đến huyện nhà đề đầu tư”.

Công ty cổ phần vận tải Đất Cảng là một doan nghiệp vận tải lớn ở Hải Phòng khai thác dịch vụ vận tải hành khách tuyến cố định và xe taxi. Được biết đây không phải lần đầu tiên doanh nghiệp này bị các đối thủ cạnh tranh bằng các chiêu trò không lành mạnh. Lĩnh vực vận tải hành khách bằng taxi từng xảy ra nhiều vụ lái xe của hãng này bị các đối thủ dằn mặt. Ngay từ khi mới chuẩn bị khai trương chi nhánh tại huyện Thủy Nguyên, ngày 11/4 doanh nghiệp này đã bị đối thủ chơi xấu bằng cách đổ chất thải vào cửa văn phòng. Tới ngày 23/4 khi doanh nghiệp này tiến hành khai trương thì tiếp tục xảy ra hiện tượng này.

Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ. Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.