Vận tải

Doanh nghiệp vận tải thở phào vì mạng 2G được duy trì

23/04/2016, 17:57

Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, mạng 2G tiếp tục được duy trì, gần 300 nghìn hộp đen không bị ảnh hưởng.

ta_xi_cong_nghe

Cục Tần số Vô tuyến điện thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định mạng 2G tiếp tục được duy trì

Ngày 22/4, Cục Tần số Vô tuyến điện thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công văn gửi Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam trả lời kiến nghị của Hiệp hội về khả năng ngừng cung cấp dịch vụ di động 2G.

Theo đó, Cục Tần số Vô tuyến điện nêu rõ, hiện nay doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông được phép triển khai đồng thời mạng 2G, 3G trên trên băng tần 900MHzm; triển khai đồng thời mạng 2G, 4G trên băng tần 1800MHz. Như vậy hệ thống thông tin 2G vẫn đang được cấp phép hoạt động song song với các hệ thống thông tin di động 3G, 4G. Đồng thời, công nghệ và dịch vụ di động 2G vẫn đóng vai trò quan trọng trong thị trường viễn thông tại Việt Nam và trên thế giới, mặc dù thuê bao 2G có giảm nhưng vẫn giữ vai trò chủ đạo trong số lượng thuê bao di động. Vì vậy, trong thời gian tới, mạng 2G vẫn tiếp tục được duy trì.

Cục Tần số Vô tuyến điện cũng nêu rõ, đến nay Bộ Thông tin và Truyền thông chưa nhận được kiến nghị bằng văn bản từ các doanh nghiệp viễn thông về việc ngừng cung cấp dịch vụ di động 2G. Việc doanh nghiệp muốn ngừng kinh doanh một phần hoặc toàn bộ (gồm dịch vụ 2G) đều phải thực hiện theo lộ trình, đồng thời phải bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người sử dụng dịch vụ viễn thông theo quy định của Luật Viễn thông (điều 27), Nghị định 25/2011/NĐ-CP hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông (điều 16, 17).

Trước đó ngày 22/3, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã có văn bản khẩn cấp kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Quản lý tần số sau khi có thông tin các nhà mạng di động đang triển khai dịch vụ di động thế hệ thứ tư (4G) và một số nhà mạng có kiến nghị tắt dịch vụ 2G, thu hồi tần số mạng 2G để sử dụng cho dịch vụ 4G.

Theo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, nếu kiến nghị dừng cung cấp dịch vụ 2G được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận sẽ rất khó khăn cho việc quản lý và khai thác hơn 300 nghìn xe ô tô kinh doanh vận tải đã gắn thiết bị giám sát hành trình (hay còn gọi là hộp đen) vì các thiết bị này hầu hết sử dụng các loại linh kiện hoạt động trên nền tảng mạng 2G hoặc 2.5G.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.