Quản lý

Doanh nghiệp Việt nhận chứng chỉ bảo dưỡng máy bay của châu Âu

14/04/2017, 15:33

VAECO - một thành viên của Vietnam Airlines nhận chứng chỉ bảo dưỡng máy bay EASA-145 của Cơ quan ATHK Châu Âu.

3

VAECO - một thành viên của Vietnam Airlines vừa nhận chứng chỉ bảo dưỡng máy bay EASA-145 của Cơ quan ATHK Châu Âu

Sáng nay (14/4), Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay Việt Nam (VAECO) – thành viên của TCT Hàng không VN (Vietnam Airlines) đã tổ chức Lễ công bố Chứng chỉ bảo dưỡng máy bay EASA-145 của Cơ quan An toàn hàng không Châu Âu (EASA).

EASA-145 là một trong những chứng chỉ quan trọng trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và đại tu máy bay. Việc được phê chuẩn là cơ sở bảo dưỡng EASA145, cùng với chứng chỉ FAR145 (của Cục hàng không liên bang Mỹ) và CAAV (Cục Hàng không Việt Nam), VAECO ngày càng khẳng định được năng lực và vị thế, tăng cường mở rộng hơn nữa khả năng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng máy bay không chỉ cho Vietnam Airlines mà cho thêm nhiều các khách hàng khác trong khu vực và thế giới.

“Hiện VAECO là Tổ chức bảo dưỡng máy bay đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhận được cả 2 chứng chỉ uy tín nhất thế giới này”, Tổng giám đốc VAECO Mai Tuấn Anh cho biết.

Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cũng cho rằng, việc sở hữu cùng lúc cả 2 chứng chỉ hàng đầu thế giới đã đánh dấu bước phát triển và hội nhập hoàn toàn đáp ứng được tất cả các yêu cầu khắt khe của nhà chức trách hàng không trên thế giới, góp phần đưa Việt Nam trở thành thị trường hàng không đáng tin cậy của khu vực và toàn cầu. “Vietnam Airlines chú trọng đầu tư vào đội ngũ kỹ sư lành nghề, kỷ luật cao, cơ sở hạ tầng hiện dại và luôn nỗ lực giữ vững chỉ số an toàn bay trong suốt gần 20 năm qua – yếu tố quan trọng nhất trong dây chuyền sản phẩm, dịch vụ 4 sao của hãng”, ông Thành khẳng định.

Bà Tajes Rosa - Thanh tra viên của EASA cho biết, quá trình phê chuẩn đã diễn ra rất nhanh chóng với kết quả hoàn toàn xứng đáng cho năng lực và hệ thống bảo dưỡng được xây dựng chắc chắn. EASA sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ để nâng cao hơn nữa khả năng bảo dưỡng máy bay của Việt Nam.

VAECO đã hoàn thành công tác chuẩn bị, hệ thống tài liệu chất lượng để nộp đơn đề nghị phê chuẩn EASA-145 và trải qua 5 giai đoạn đánh giá khắt khe của EASA. Phê chuẩn EASA-145 sẽ giúp VAECO có cơ hội ký kết các hợp đồng bảo dưỡng cho các hãng hàng không khai thác tàu bay đăng ký Châu Âu. Điều này cũng mở ra quan hệ hợp tác, liên doanh với các đối tác trong khu vực và thế giới. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để Việt Nam tiếp tục có thêm phê chuẩn từ các nhà chức trách hàng không khác trên toàn cầu và tạo được niềm tin cho các khách hàng quốc tế cũng như các công ty bảo hiểm hàng không về chất lượng dịch vụ bảo dưỡng của Việt Nam. 

1

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ biểu dương Vietnam Airlines và VAECO đã từng bước làm chủ khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới, cũng như khẳng định năng lực và vị thế của Ngành Hàng không Việt Nam trong tiến trình hội nhập với thế giới

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ biểu dương cán bộ, công nhân viên công ty đã nỗ lực, quyết tâm, chứng minh được năng lực trước sự thẩm định của Cơ quan An toàn hàng không Châu Âu.

“VAECO đã từng bước khẳng định vai trò tiên phong và làm chủ khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới của ngành hàng không Việt Nam”, Thứ trưởng Thọ nói và yêu cầu VAECO, Vietnam Airlines nỗ lực hơn nữa để khẳng định vị thế là một tổ chức bảo dưỡng uy tín hàng đầu trong khu vực và toàn cầu. Trong quá trình phát triển, đặc biệt ưu tiên vấn đề an toàn lên hàng đầu. Bộ GTVT cam kết hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho VEACO trong công tác chuyên môn, cũng như trong cơ hội tiếp cận với các đối tác quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.