Khám phá

Độc đáo phiên chợ môi trường của Trường ĐH GTVT TP.HCM

17/06/2017, 17:07

Hưởng ứng tháng hành động vì môi trường, trường ĐH GTVT TP.HCM tổ chức phiên chợ môi trường tái chế các sản phẩm cũ...

IMG_1694

Gian hàng tái chế của các bạn sinh viên Viện nghiên cứu môi trường thuộc trường ĐH GTVT TP.HCM. Ảnh Đỗ Loan

Sáng 15/6, Trường ĐH GTVT TP.HCM tổ chức phiên chợ môi trường để hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường; ngày Quốc tế đa dạng sinh học, tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam.

Mục đích phiên hội chợ nhằm tích cực tuyên truyền cho các bạn sinh viên ý thức bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải ra môi trường, tạo dựng môi trường sống và làm việc một cách tích cực.

Tại phiên chợ môi trường, giảng viên và sinh viên sẽ tham quan các gian hàng giới thiệu các sản phẩm tái chế, cây xanh do sinh viên Viện Nghiên cứu môi trường và giao thông trường làm, các ấn phẩm tuyên truyền về môi trường.

Các chuyên gia, cán bộ môi trường của trường đã hướng dẫn người tham quan mua sắm hiểu cách thức làm ra các sản phẩm bảo vệ môi trường, cách tái chế các vật dụng trong cuộc sống… đồng thời phổ biến thông tin, tuyên truyền về tiết giảm, tái sử dụng, tái chế các chất thải để bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng….

IMG_1704

Sản phẩm chai thủy tinh được sinh viên tái chế sử dụng làm vật dụng trang trí. Ảnh Đỗ Loan

Đặc biệt, gian hàng “Cũ người mới ta” diễn ra sôi nổi với các hoạt động giao lưu, trao đổi các vật dụng như quần áo, giày dép, sách vở…

IMG_1708

Những bánh xe cũ được sinh viên tái chế sử dụng làm bàn ghế ngồi.

Đại diện trường ĐH GTVT TP.HCM cho biết, quỹ quyên góp từ các hoạt động của phiên chợ sẽ được bàn giao cho Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Trường sử dụng trong các hoạt động nghiên cứu khoa học về môi trường và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.