Thị trường

Đổi 100 USD ở tiệm vàng, anh thợ điện bị phạt 90 triệu đồng

23/10/2018, 17:32

Đi đổi 100USD được gần 2,3 triệu đồng, anh thợ điện lại bị xử phạt đến 90 triệu đồng.

100 USD ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngày 23/10, UBND TP Cần Thơ vừa ra Quyết đinh xử phạt vi phạm hành chính 90 triệu đồng đối với anh Nguyễn C.R. (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về hành vi mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ.

Theo anh R., khoảng cuối năm 2017, anh đem 100 USD đến một tiệm vàng đổi ra tiền Việt được gần 2,3 triệu đồng. Sau khi cầm tiền bước ra khỏi tiệm, anh bị lực lượng công an giữ lại và lập biên bản, tịch thu số tiền vừa đổi được. Sau đó, anh được cơ quan chức năng mời lên làm việc và thông báo về số tiền bị phạt.

Theo lời anh R., bản thân anh là thợ sửa điện thu nhập một tháng không quá 4 triệu, vì vậy số tiền phạt 90 triệu này với anh là quá lớn.

Được biết, tiệm vàng anh R. đến đổi tiền cũng bị xử phạt hành chính với số tiền 295 triệu đồng về các hành vi mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định; hành vi sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.