Quốc tế

Đội hình tuổi teen cực khủng có giá 500 triệu bảng

21/06/2017, 14:54

Tập hợp 500 triệu bảng gồm các cầu thủ trẻ được thèm muốn nhất thế giới mạnh tới đâu?

bong_da

Thử cân đo sức mạnh đội hình sao trẻ 500 triệu bảng 

Những cầu thủ trẻ có thể làm nên chuyện - Manchester United lứa 1992 hay đội hình vô địch Champions League của Ajax do Louis van Gaal dẫn dắt chứng minh điều đó. Nhưng trên tất cả, họ đều có ít nhất một gương mặt từng trải làm bệ đỡ, ở đây là Eric Cantona hay Fank Rijkaard. 

Nhưng thử giả định một đội hình trẻ măng từ thủ môn đến tiền đạo, những gương mặt được đánh giá xuất sắc nhất hiện nay? Sportmail đã xây dựng một đội hình tuổi teen hùng mạnh nhất có thể với tổng giá trị 500 triệu bảng Anh, và cân đo xem họ có thể thành công hay sẽ gục ngã vì non nớt. 

*Đội hình lựa chọn theo sơ đồ chiến thuật 3-5-2

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma - AC Milan, 18 tuổi.

bong_da

 

Quyết định không ký hợp đồng mới của Donnarumma với đội chủ sân San Siro đã dẫn tới sự phẫn nộ của người hâm mộ bóng đá Ý. Nhưng nó cũng cho thấy người Ý cần anh đến mức nào. Được cho là người kế thừa di sản của thủ thành huyền thoại Buffon, Donnarumma được cả Châu Âu thèm muốn. "Tôi nhìn cậu ấy, và thấy hình ảnh Buffon 20 năm trước", Nevio Scala, người trình làng Buffon ở Parma năm xưa nhận xét.

Trung vệ: Axel Tuanzebe - Manchester United, 19 tuổi.

bong_da

 

Tuanzebe đã không có mặt trong đội hình U20 Anh vô địch World Cup U20, song đó là bởi anh bận chinh phục chiếc cúp Europa League cùng quỷ đỏ. Đa năng tuyệt vời nơi hàng thủ, Tuanzebe đã góp phần giữ sạch lưới MU trong 5 lần đầu tiên anh góp mặt ở đội hình ra sân. Không lạ, khi MU đã trói chân tài năng này bằng bản hợp đồng 3 năm mới đây. 

Trung vệ: Filip Benkovic - Dinamo Zagreb, 19 tuổi.

bong_da

 

Chưa tới 20, nhưng Benkovic đã có dịp làm khó nhiều chân sút đàn anh như Alexandre Lacazette hay Gonzalo Higuain tại sân chơi Champions League. Hiện tại các câu lạc bộ Anh như Newcastle hay Celtic đều thèm muốn anh với cái giá tầm 25 triệu bảng. Benkovic được coi như một phiên bản hoàn thiện hơn về khả năng vận động của Mats Hummels, trung vệ siêu sao đang chơi cho Bayern Muchen.

Trung vệ: Ryan Sessegnon - Fulham, 17 tuổi.

bong_da

 

Sessegnon chỉ mới bước sang tuổi 17 tháng trước, nhưng đã có 30 lần ra sân trong đội hình chính thức. Hậu vệ cánh trái này đang khiến cả Liverpool lẫn Tottenham đều thèm muốn. Không chỉ thủ chắc, Sessegnon còn ghi tới 7 bàn mùa vừa rồi, cho thấy hình bóng của Ashley Cole lừng dành một thời/ 

Tiền vệ phòng ngự: Renato Sanches - Bayern Munich, 19 tuổi.

bong_da

 

Trước khi được Hùm xám nước Đức tậu về, Sanches đã chơi cực hay ở Benfica khi vô địch giải quốc nội và cùng đội tuyển Bồ Đào Nha lên ngội tại Euro 2016. Tốc độ, thể lực, khả năng tranh chấp tốt khiến anh có thể chơi bó trong như một tiền vệ đa năng, lên công về thủ liên tục. Tổng chi phí mà Bayern bỏ ra cầu thủ này lên tới 80 triệu bảng.

Tiền vệ: Tom Davies - Everton, 18 tuổi.

bong_da

 

Tỉ phú Ronald Koeman có thể tự tin với tuyến giữa đông đúc của mình, nhưng Davies vẫn dễ dàng cho thấy anh đủ sức giành suất đá chính. Mùa vừa qua, anh gây ấn tượng cực lớn trong trận Everton thắng hủy diệt 4-0 trước gã nhà giàu Manchester City. Davies sở hữu nguồn thể lực dồi dào, óc quan sát tinh tế và những cú chuyền dài nguy hiểm chết người, gợi nhớ rất nhiều đến những Frank Lampard hay Steven Gerard.

Tiền vệ Christian Pulisic - Borussia Dortmund, 18 tuổi.

bong_da

 

Pulisic đã có hơn 50 lần ra sân chính thức trong màu áo của Dortmund, và là niềm hi vọng cho bóng đá Mỹ tại chiến dịch World Cup năm tới. Thi đấu thiên về khu vực hành lang trái, Pulisic đã cho thấy khả năng quán xuyến trận đấu tốt không ngờ, điển hình là trận Dortmund đả bại Benfica để bước vào vòng loại trực tiếp Champions League. "Ở cái tuổi ấy, cậu ta cho thấy mình có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ở mọi vị trí", huấn luyện viên tuyển Mỹ Bruce Arena chia sẻ. 

Tiền vệ: Kylian Mbappe - Monaco, 18 tuổi.

bong_da

 

Không cần nói quá nhiều về Mbappe, gương mặt được săn đón hạng nhất trong giới túc cầu hiện tại. Anh đã ghi tới 24 bàn cho Monaco mùa vừa rồi, lên ngôi vô địch nước Pháp. Mbappe cũng đã trở thành người trẻ nhất lịch sử ghi bàn ở một trận tứ kế Champions League, khi sút tung lưới Juventus. Không chỉ nhanh nhẹn, cơ động, anh còn sở hữu khả năng đọc trận đấu và sự bình tĩnh đáng nể khi đối mặt khung thành. Didier Deschamps đã đưa Mbappe và đội hình tuyển quốc gia Pháp mới đây,  như một niềm hi vọng cho World Cup năm tới. 

Tiền vệ: Vinicius Junior - Real Madrid, 16 tuổi.

bong_da

 

Cầu thủ trẻ người Brazil Vinicius Junior thực sự tạo ra nguồn cảm hứng lớn lao. Tháng trước, Real Madrid bỏ ra tới 40 triệu bảng để mua Vinicius từ Flamengo, cái giá chưa từng có với một cầu thủ 16 tuổi. Anh từng ghi 7 bàn, đưa Brazil vô địch World Cup U17. Cả Barcelona và Manchester United đều thèm muốn phẩm chất kĩ thuật, tốc độ điện xẹt và độ nhạy bàn ghê gớm của sao mai này.

Tiền đạo: Kasper Dolberg - Ajax, 19 tuổi.

bong_da

 

Cú vấp ngã trước MU tại trận chung kết Europa League không khiến Dolberg ít được chú ý hơn. Dennis Bergkamp đã dành nhiều lời khen ngợi cho tài năng trẻ này, người dẫn đầu Ajax tại giải quốc nội về số bàn thắng với 19 lần lập công. Dứt điểm tốt bằng cả chân lẫn đầu, sát thủ vòng cấm tương lai này đang được MU, Liverpool và Everton nhòm ngó.

Tiền đạo: Marcus Rashford - Manchester United, 19 tuổi.

bong_da

 

Tài năng trẻ Rashford đang tiếp nối truyền thống của sân Old Trafford khi chơi rất hay trong mùa giải vừa qua. Anh có thể đá trung phong với tốc độ có thể xé toang hàng phong ngự đối phương, nhưng cũng có thể dạt cánh hoặc đá thấp như một tiền đạo ảo. Chỉ trong 2 lần ra sân chính thức đầu tiên, Rashford đã ghi tới 4 bàn, và tổng các pha lập công của anh đến hết mùa giải đã ở mức 2 con số. Hiện Rashford đang được huấn luyện viên tuyển Anh Gareth Southgate trọng dụng trong chiến dịch World Cup 2018.

Đánh giá chung:

Trên thực tế, Mbappe đã tỏa sáng ở Champions League trong màu áo Monaco, và Rashford đã chứng tỏ mình ở Europa League cùng MU. Do đó khó có thể nói đội hình trên thiếu kinh nghiệm tại các sân chơi lớn. 

Thậm chí, tập hợp này còn sở hữu hàng loạt các danh hiệu quốc nội, cúp Châu Âu và trong trường hợp của Sanches là chức vô địch Euro. Nhiều ngôi sao thậm chí còn chưa làm được như vậy trong cả sự nghiệp. 

Dĩ nhiên, việc sở hữu cầu thủ già dặn để kèm cặp lớp đàn em là cần thiết. Song cái cách mà Monaco đá bay Manchester City hay Juventus bị Dortmund uy hiếp cho thấy tiềm năng của một đội hình trẻ tuổi là không thể phủ nhận. 

11 cầu thủ trên có thể trở thành một Monaco, đại náo cúp Châu Âu, phá bĩnh 1-2 đội bóng lớn trước khi thách thức các ứng cử viên vô địch thực sự như Juventus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.