Trong nước

Đội nhà thắng trận, báo Indonesia vẫn tố trọng tài thiên vị ĐTVN

04/12/2016, 16:25
image

Tờ Bola khẳng định trọng tài chính Gillett đã 4 lần thiên vị ĐTVN trong trận bán kết AFF Cup 2016 tối qua.

gillett

Trọng tài chính Jarred Gavan Gillett

Tối qua, Indonesia đã giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước ĐTVN trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016. Ở cuộc họp báo sau trận, HLV trưởng ĐT Indonesia, Alfred Riedl, đã từ chối nhận xét về trọng tài chính Jarred Gavan Gillett khi được phóng viên đặt câu hỏi. "Tôi không muốn nói về công tác trọng tài trong trận đấu này". 

Thế nhưng tờ báo lớn nhất Indonesia, Bola, thì không im lặng như vậy. Tờ báo này đã chỉ ra 4 tình huống gây tranh cãi mà họ cho là trọng tài chính người Australia đã nương tay đối với ĐTVN.

Theo tờ báo này, tình huống đầu tiên là quyết định thổi phạt đền Indonesia  ở phút 16 khi trọng tài cho rằng hậu vệ Benny Wahyudi đẩy sau Công Vinh. Sau tình huống này, Văn Quyết thực hiện thành công cú đá 11m gỡ hòa cho ĐTVN.

Tình huống thứ hai mà Bola kể tới là pha vào bóng thô bạo của Trọng Hoàng với Manahati Lestusen. Trọng tài Gillett đã nhẹ tay khi chỉ rút thẻ vàng đối với cầu thủ của Việt Nam.

Hai tình huống còn lại mà Bola nhắc tới là việc tiền đạo Boaz Salossa dứt điểm đưa bóng trúng tay một hậu vệ Việt Nam trong vòng cấm địa nhưng không có phạt đền và việc trọng tài biên không phất cờ trong khi có đến 4 cầu thủ Việt Nam rơi vào thế việt vị. Nếu Quế Ngọc Hải băng vào ghi bàn trong tình huống đó, có lẽ trận đấu sẽ có tranh cãi lớn.

Tuy vậy, Bola cũng cho rằng Bayu Pradana xứng đáng dính thẻ sau pha chơi bóng cao chân trúng mặt tiền vệ Thành Lương.

img

Tin bóng đá sáng 4/12: ĐT Indonesia đến Hà Nội sớm hơn cả ĐTVN

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.