Ứng dụng

Đổi tên thành Altaba, tượng đài Yahoo đã chính thức sụp đổ

10/01/2017, 20:26
image

Theo BBC, Yahoo sẽ đổi tên thành Altaba sau khi mảng dịch vụ Internet của công ty này về tay của Verizon.

_93336382_gettyimages-461332587

Biểu tượng Internet một thời Yahoo đổi tên thành Altaba.

Yahoo cho biết hôm 9/1, công ty này đã đổi tên thành Altaba, Giám đốc điều hành Marissa Mayer sẽ rời hội đồng quản trị sau khi mảng dịch vụ Internet của công ty này về tay Verizon.

Yahoo đã đạt được một thỏa thuận bán mảng dịch vụ Internet bao gồm: các trang web, các ứng dụng di động, các công cụ quảng cáo và email cho Verizon với mức giá là 4,8 tỷ đôla. Các điều khoản của thỏa thuận này có thể được sửa đổi.

Những dịch vụ còn lại sau thỏa thuận với Verizon sẽ được sở hữu bởi một công ty cổ phần được mang tên là Altaba. Altaba nắm giữ 15% cổ phần tại công ty thương mại điện tử Alibaba Trung Quốc và 35,5% cổ phần trong Yahoo Nhật Bản.

Năm thành viên khác của hội đồng quản trị Yahoo cũng sẽ không được vào hội đồng quản trị của công ty mới. Bà Mayer dự kiến sẽ ở lại với kinh doanh cốt lõi của Yahoo.

Thỏa thuận của Verizon đã được nghiên cứu kỹ vào tháng trước sau khi Yahoo tiết lộ một trong những hành vi vi phạm dữ liệu lớn nhất trong lịch sử. Verizon đang kiểm tra tác động của các vi phạm dữ liệu, Giám đốc điều hành Verizon nói rằng họ có những chiến lược phù hợp với Yahoo. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.