Quốc tế

Đối thủ "đầu hàng", Sepp Blatter tiếp tục "thống trị" FIFA

30/05/2015, 06:44

Tại cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA, Đương kim Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã tái đắc cử do đối thủ bỏ cuộc.

Sepp Blatter
"Tân" Chủ tịch FIFA Sepp Blatter

Như tin chúng tôi đã đưa, hai ngày trước thềm Đại hội lần thứ 65 của FIFA diễn ra, cảnh sát Thụy Sĩ đã bắt giữ 7 quan chức FIFA bao gồm cả một Phó Chủ tịch vì liên quan đến nhận hối lộ và tham nhũng với tổng số tiền lên tới hơn 150 triệu đô la Mỹ. Cùng ngày, cảnh sát Thụy Sĩ còn cho biết đã thu thập được chứng cứ cho thấy việc trao quyền đăng cai World Cup 2018 cho Nga và 2022 cho Qatar có dấu hiệu của việc mua bán phiếu bầu.

Ngay lập tức, hàng loạt nhân vật có tiếng nói đã yêu cầu Chủ tịch Sepp Blatter từ chức và hoãn kỳ Đại hội FIFA lần thứ 65 sang một thời điểm khác. Tuy nhiên, cuối cùng Đại hội FIFA vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch và Sepp Blatter vẫn ứng cử cho chiếc ghế Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp.

Trong phần cuối của Đại hội, 209 liên đoàn bóng đá thành viên sẽ bỏ phiếu để chọn ra vị chủ tịch cho nhiệm kỳ mới từ hai ứng viên là Đương kim Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cùng Hoàng tử Jordan Ali bin Al-Hussein. Tại vòng bỏ phiếu thứ nhất, ông Sepp Blatter giành được 133 phiếu còn Hoàng tử Jordan Ali bin Al-Hussein có 73 phiếu. Do không ai đạt đủ 140 phiếu nên cả hai phải bước vào vòng bỏ phiếu thứ hai với lợi thế rõ ràng nghiêng về Sepp Blatter bởi ở vòng này ai nhiều phiếu hơn sẽ giành chiến thắng.

Có lẽ nhận thấy khả năng vượt qua đối thủ là rất thấp nên Hoàng tử Jordan Ali bin Al-Hussein đã bất ngờ xin rút lui khỏi cuộc đua. “Cảm ơn vì các bạn đã có đủ dũng cảm để ủng hộ tôi. Đây là một hành trình tuyệt vời nhưng tôi sẽ rút lui khỏi cuộc đua. Tôi chúc tất cả các bạn những điều may mắn nhất trong tương lai” - Al-Hussein nói.

Việc Hoàng tử Ali bin Al-Hussein bỏ cuộc đồng nghĩa với việc Sepp Blatter nghiễm nhiên giành chiến thắng. Trong phần phát biểu sau khi thắng cử, “tân” Chủ tịch FIFA nói: “Điều trước tiên tôi muốn nói là lời khen ngợi và cảm ơn tới Hoàng tử Ali. Ông ấy là một thử thách và đã giành được kết quả rất tốt. Ông ấy đã có thể thêm nhiều phiếu nếu tiếp tục. Nhưng tôi cảm ơn các bạn vì đã chấp nhận tôi trong 4 năm tới.

Tôi sẽ lãnh đạo tổ chức có tên gọi là FIFA. Bây giờ tôi là chủ tịch của mọi người. Tôi là chủ tịch của FIFA. Tuổi tác không phải vấn đề. Nhiều người mới 50 nhưng trông rất già. Tôi yêu công việc của mình và tôi muốn điều hành cùng các bạn. Tôi không hoàn hảo. Chẳng ai có thể hoàn hảo cả nhưng cùng nhau chúng ta sẽ làm tốt công việc được giao. Tiến lên FIFA. Tiến lên FIFA”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.