Vận tải

Đội tình nguyện giúp cấp đổi GPLX siêu tốc

24/03/2015, 07:26

Chỉ cần khoảng 1 phút, những công nhân tại Quận 8 TPHCM có thể hoàn thành thủ tục đổi GPLX.

IMG_0598
                                                Người dân đến đổi GPLX trong ngày chủ nhật 22/3

Sáng chủ nhật (22/3), Đoàn Sở GTVT phối hợp với Phòng Sát hạch cấp đổi GPLX và Quận đoàn quận 8 đã có mặt tại Trường cao đẳng nghề số 7, Quận 10 để hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục đổi giấy phép lái xe (GPLX). Những đối tượng đổi GPLX từ loại giấy sang thẻ nhựa PET có mặt hôm nay là các công nhân trên địa bàn Quận 8.

Trước đó một tuần, thanh niên tình nguyện của 3 đơn vị nói trên đã trực tiếp đến các công ty, nhà máy trên địa bàn Quận 8 để hướng dẫn công nhân làm các thủ tục cần thiết. Vì vậy đã hạn chế được những sai sót trong tờ khai, giảm tối đa thời gian chờ đợi khi phải hoàn thiện lại thủ tục theo đúng yêu cầu.

IMG_0633
Các bạn đoàn viên thanh niên hướng dẫn tận tình các thủ tục để người thân thuận tiện khi đổi GPLX

Hồ sơ của công nhân sau khi thực hiện xong được các bạn đoàn viên của Sở GTVT kiểm tra tại chỗ, nếu sai sót được yêu cầu sửa và bổ sung ngay. Sau đó các công nhân được cấp một giấy hẹn để chủ nhật tuần này đến làm thủ tục, đóng tiền và chụp hình là xong. Tất cả chỉ khoảng chừng 1 phút thay vì mất công chờ đợi cả ngày như trước kia.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Đoàn thanh niên Sở GTVT nhằm góp phần giảm tải, hạn chế tình trạng chờ đợi của người dân khi muốn chuyển đổi GPLX sang loại PET. Chương trình được thực hiện từ 15/3 đến hết 5/4. Đây cũng là hoạt động nhằm chào mừng ngày thành lập Đoàn thành niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Không những đến làm thủ tục đổi GPLX đơn giản, nhanh chóng, công nhân còn được miễn phí gửi xe.

Trước đó thì hoạt động ý nghĩa này của Đoàn thành niên Sở GTVT cũng đã được áp dụng tại Huyện Cần Giờ, nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian cho người dân ở vùng sâu vùng xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.