Xã hội

Dời trụ sở UBND TP. Hạ Long nhường đất cho tổ hợp tháp đôi

22/10/2016, 07:54
image

Trụ sở UBND TP. Hạ Long hiện tại sẽ được di dời để nhường khu đất cho xây dựng tổ hợp tháp đôi FLC

qn-doi-tru-so-cho-flc-lam-du-an-21-10-2-jpg-147703

Trụ sở Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hạ Long hiện nay được coi là khu "đất vàng" sẽ được nhường cho việc xây dựng tổ hợp tháp đôi của Tập đoàn FLC. Ảnh: Đức Hiếu

Ngày 21/10, trong kỳ họp HĐND Tp. Hạ Long khóa XX (nhiệm kỳ 2016-2021) được tổ chức bất thường đã lấy ý kiến về đề xuất xây dựng tổ hợp tháp đôi của Tập đoàn FLC tại trụ sở hiện nay của Thành ủy, HĐND, UBND Tp. Hạ Long. Điều đó, đồng nghĩa với việc chuyển trụ sở làm việc các cơ quan này sang vị trí mới với kinh phí xây dựng được FLC thực hiện theo phương thức hoán đổi.

Sau khi tiến hành thảo luận và bỏ phiếu kín, 100% số phiếu đồng thuận việc xây dựng trụ sở mới tại Cung thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh, cách vị trí cũ khoảng 2km. Còn tổ hợp tháp đôi của Tập đoàn FLC dự tính cao khoảng 45-50 tầng. HĐND Tp. Hạ Long cũng đã thông qua nghị quyết kỳ họp.

Cùng ngày, tại cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ TP Hạ Long cũng đã họp bàn, thống nhất đề xuất phương án xây dựng trụ sở mới của các cơ quan tại Cung văn hóa thiếu nhi Quảng Ninh. 

Những ý kiến của ban chấp hành Đảng bộ và nội dung của kỳ họp HĐND Tp. Hạ Long sẽ được tổng hợp để báo cáo ban cán sự Đảng UBND tỉnh, trình Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh tới đây.

>>>Xem thêm video Gần 100 xế sang diễu hành tuyên truyền ATGT ở Quảng Ninh:

Trước đó, năm 2013, UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao Sở Xây dựng làm chủ đầu tư, lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho công trình Cung văn hóa thiếu nhi Quảng Ninh (phường Bạch Đằng, TP Hạ Long). Trong nội dung điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn ngoài năm 2050 cũng khẳng định khu vực Cung văn hóa thiếu nhi là điểm nhấn, gắn kết các công trình công cộng, văn hóa, thương mại dịch vụ lân cận (núi Bài Thơ; bảo tàng - thư viện; cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm…) để trở thành hệ thống các công trình điểm nhấn cho TP Hạ Long nhằm thu hút phát triển du lịch, dịch vụ thương mại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.