Thể thao

Đội trưởng U15 Việt Nam từng bị dọa cắt gân chân

25/07/2017, 12:07

Đội trưởng của U15 Việt Nam vừa vô địch U15 Đông Nam Á từng bị dọa cắt gân chân tháng 4 vừa qua.

tien-long

Đội trưởng U15 Việt Nam từng bị dọa cắt gân chân

Đội trưởng Vũ Tiến Long của U15 Việt Nam đã để lại dấu ấn đậm nét trong hành trình vô địch U15 Đông Nam Á 2017. Ở trận ra quân gặp U15 Campuchia, U15 Việt Nam để thủng lưới ngay từ phút thứ 3. Chính Vũ Tiến Long là người ghi bàn gỡ hòa. Trong trận chung kết với U15 Thái Lan, Tiến Long phá một quả bóng ngay trên vạch vôi và cùng hàng phòng ngự U15 Việt Nam đứng vững suốt 80 phút để đưa trận đấu tới loạt sút luân lưu.

Có lẽ ít người còn nhớ, ba tháng trước, Vũ Tiến Long đã "nổi tiếng" trong vụ bê bối ở vòng loại giải U15 Quốc gia. Khi đó, Long ăn mừng quá khích trước khu huấn luyện U15 Thanh Hóa sau bàn thắng quyết định của U15 Hà Nội. HLV Lê Hồng Minh của U15 Thanh Hóa khi đó dọa “cắt gân chân” cầu thủ trẻ của Hà Nội.

Sau vụ lùm xùm này, Long sợ rằng mình "sẽ không được lên tuyển". Bất kỳ HLV nào gọi Tiến Long lên tuyển ở thời điểm ấy đều phải rất dũng cảm. Và HLV Vũ Hồng Việt là một người dũng cảm như thế.

Ban đầu, vị trí của Long là băng ghế dự bị. Tới chơi trận ra quân trước Campuchia, Tiến Long mới được đá chính khi gặp Philippines ở lượt trận 3, Tiến Long mới được giao băng đội trưởng.

Sau chức vô địch U15 Đông Nam Á 2017, Tiến Long và đồng đội ở U15 Việt Nam không ngừng nuôi hy vọng giành vé dự U17 World Cup.

Đội Hà Nội của Tiến Long cũng có những cầu thủ vừa dự U20 World Cup và đó là những thần tượng của Long, giúp em mơ về giấc mơ tương tự. "Nhìn các anh ấy, em cũng mơ về World Cup. Nếu được ra sân ở đó, cảm giác sẽ rất tự hào và tuyệt vời”, Long nói.

Nhưng trước mắt Long và U15 Việt Nam sẽ phải thi đấu tốt ở vòng loại U16 châu Á vào tháng 9 tới để giành vé tới VCK. Sau đó, họ sẽ phải thi đấu tốt ở giải U16 châu Á, giải đấu cũng chính là vòng loại cuối của U17 World Cup 2019.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.