Hỏi - Đáp

Đối tượng khống chế, sàm sỡ cô gái trẻ ở nhà trọ đối diện mức phạt nào?

01/07/2022, 11:13

Theo luật sư, hành vi xông vào nhà trọ khống chế, sàm sỡ cô gái trẻ đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm và quyền tự do thân thể của người khác.

Liên quan đến vụ việc nam thanh niên xông vào khu nhà trọ ở phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội để khống chế, sàm sỡ cô gái trẻ, Công an quận Đống Đa đã làm rõ và triệu tập đối tượng nghi vấn về trụ sở Công an phường Kim Liên để xác minh.

Bước đầu, người này được xác định là N.H.A (SN 2004, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội).

Nam thanh niên trình bày, tối 27/6, rạng sáng 28/6 trong lúc đi xe máy ở khu vực Giải Phóng thì bắt gặp cô gái đi trên đường nên đã nảy sinh ý định sàm sỡ và bám theo cô gái về tận phòng trọ ở phường Kim Liên để thực hiện hành vi này.img

Hình ảnh nam thanh niên khống chế, sàm sỡ cô gái trẻ được camera ghi lại

Ngày 1/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, tiến sỹ, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nêu quan điểm: Hành vi khống chế, sàm sỡ cô gái trẻ của nam thanh niên trong clip đã vi phạm pháp luật, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm và quyền tự do thân thể của người khác.

Tuỳ thuộc vào mục đích của hành vi vi phạm và hậu quả xảy ra mà người vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

"Hành vi của đối tượng này là rất manh động, thể hiện thái độ coi thường pháp luật, coi thường danh dự, nhân phẩm của người khác và còn có nguy cơ nghiêm trọng hơn là xâm hại tình dục, xâm phạm đến tài sản của nạn nhân. Hành vi như vậy gây lo lắng, hoang mang, hoảng sợ trong cộng đồng, đặc biệt là những người phụ nữ trẻ nơi công cộng và những lúc đêm tối, vắng vẻ...", luật sư Cường nhìn nhận.

Theo luật sư Cường, nếu nam thanh niên này không chỉ có hành vi như sờ mó, sàm sỡ nạn nhân mà còn có những hành vi khác với mục đích nhằm giao cấu trái ý muốn với nạn nhân thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hiếp dâm theo quy định tại Điều 141 Bộ luật Hình sự.

Trường hợp hành vi kèm theo là đe doạ, uy hiếp tinh thần của nạn nhân để giật dây chuyền, điện thoại... hoặc chiếm đoạt những tài sản khác của nạn nhân thì sẽ bị xử lý tội cướp tài sản hoặc cướp giật tài sản.

Nếu hành vi của đối tượng chỉ là sàm sỡ, quấy rối tình dục, xâm phạm đến quyền tự do thân thể, danh dự nhân phẩm của người khác nhưng hành vi này diễn ra nhiều lần, với nhiều người nơi công cộng và gây ra dư luận xấu trong xã hội thì cơ quan điều tra có thể khởi tố đối tượng này về tội gây rối trật tự công cộng theo quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự với hình phạt có thể tới 7 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.