Điều tra

Đối tượng sát hại 3 người trong gia đình ở Bình Dương khai gì?

25/04/2019, 12:36

Luận thường qua quán nhà nạn nhân uống cà phê, mở điện thoại xem phim đồi trụy, bị nhắc nhở nên đã đem lòng hận thù…

img
Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì họp báo

Gần trưa 25/4, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo thông tin về vụ án 3 người trong một gia đình bị sát hại trên địa bàn tỉnh. Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương chủ trì cuộc họp báo thông tin về vụ giết 3 người trong gia đình tại khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên.

Thượng tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Bình Dương điều động các phòng nghiệp vụ có mặt để điều tra và xin hỗ trợ từ Cục cảnh sát hình sự, Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an. Đồng thời, báo cáo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương.

Nhiều giả thiết được đặt ra, nhất là các mối quan hệ với nạn nhân. Bước đầu, công an xác định, đối tượng gây án chỉ có 1 người, động cơ gây án đang được tiếp tục điều tra. Kẻ gây án là Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ tại khu phố 5, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên, Bình Dương).

Đến 20h ngày 24/4, công an đã triệu tập đối tượng Luận để đấu tranh, khai thác. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, bước đầu, công an đã có kết quả về nghi phạm gây án. Cụ thể, khoảng 23h cùng ngày, Luận bắt đầu khai nhận. Theo đó, khoảng 0 giờ ngày 24/4, Luận chuẩn bị 3 con dao, 1 cây mã tấu, mang đến nhà bà Cúc. Trước khi đột nhập (từ trên mái tôn) vào trong căn nhà, đối tượng dùng dây kẽm cột cửa các phòng trọ ở xung quanh.

img
Đối tượng Luận tại cơ quan công an

Trong khi trèo qua mái tôn để vào trong, Luận bị bà Cúc phát hiện nên dùng mã tấu chém bà Cúc tử vong tại chỗ. Thấy bà bị giết, cháu Bảo Trân khóc thét lên nên Luận giết chết cháu bé. Khi Nhi phát hiện sự việc, đã bỏ chạy nhưng bị Luận đuổi theo chém chết. Sau khi gây án, đối tượng trở về nhà phi tang hung khí, tắm rửa rồi ở nhà như bình thường.

Đối tượng khai nhận, có quen biết với gia đình nạn nhân. Luận thường đến quán bà Cúc uống cà phê và mở điện thoại xem phim đồi trụy. Trong lúc xem phim, Luận bị Nhi phát hiện, nhắc nhở và có lần đã đuổi Luận về. Từ đó, hắn thù hận Nhi. Ngày 23/4, sau khi đi đánh bạc và thua 5 triệu đồng, Luận nhớ lại việc cũ nên sang nhà bà Cúc để trả thù.

Trước khi gây án, Luận đã lên kế hoạch khá chi tiết, nắm rõ địa bàn nơi gây án, phòng ngừa sự chống trả và sự hỗ trợ từ hàng xóm.

Qua khám nghiệm ban đầu, công an không phát hiện dấu vết lục soát. Lực lượng chức năng đã thu giữ 5 dấu vết vân chân, vân tay, ổ khoá phục vụ công tác giám sát, truy nguyên tội phạm. Mở rộng khám nghiệm hiện trường, phát hiện và thu giữ 1 dao, 1 chìa khoá, 1 dao cắm tại bãi đất trốn cách nhà bị hại khoảng 150m.

Công an tỉnh Bình Dương cũng cho biết, Luận có trình độ 6/12, chưa có gia đình, nhà có 6 anh em. Luận đang sống chung với mẹ ruột, chưa có tiền án, tiền sự…

img
Chủ tịch UBND tỉnh thưởng nóng cho ban chuyên án

Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã thưởng nóng 100 triệu đồng cho lực lượng phá án.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, đêm 23, rạng sáng 24, đã xảy ra vụ án mạng khiến 3 người trong một gia đình ở Bình Dương thiệt mạng. Cụ thể, khoảng 7h sáng ngày 24/4, chị Phương (con gái bà Cúc) làm ca đêm về, gọi cửa nhà mẹ đẻ (ở khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên) nhưng không có ai ra mở. Chị Phương nhờ người thân đến mở cửa và kinh hoàng phát hiện mẹ, em gái và con gái đã tử vong, trên người có nhiều vết thương.

Tại hiện trường, bé Bảo Trân tử vong trong tư thế nằm sấp ngay giữa nhà dưới, bà Cúc nằm ở lối đi và người con gái của bà Cúc là Trần Thị Quỳnh Nhi nằm trong phòng.

Theo những người hàng xóm, khoảng gần 3 giờ sáng cùng ngày, khi đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng chó sủa bất thường, liên tục không dứt. Tưởng là công nhân làm trong bãi cát đi lại nên không ai để ý. Mãi tới khi nghe tiếng khóc tức tưởi của người con gái bà Cúc, hàng xóm chạy qua tá hỏa chứng kiến cảnh 3 người trong một gia đình nằm chết trên vũng máu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.