Quốc tế

Đội tuyển Đức tới tấp nhận tin vui trước trận ra quân World Cup

17/06/2018, 14:56
image

HLV Joachim Low xác nhận bộ đôi trụ cột của đội tuyển Đức đã sẵn sàng ra sân ở trận gặp Mexico tối nay.

doi-tuyen-duc-tap

Đội tuyển Đức tới tấp nhận tin vui trước trận ra quân World Cup 2018

Đó là thủ môn đội trưởng Manuel Neuer và tiền vệ tấn công Mesut Ozil. Neuer đã bỏ lỡ gần như toàn bộ mùa giải vừa qua vì phải phẫu thuật chấn thương bàn chân. Dù đã được ra sân từ đầu ở hai trận làm nóng với Áo và Saudi Arabia trước World Cup, người gác đền 32 tuổi này vẫn chưa hồi phục thể lực 100%.

Trong khi đó, thời gian qua Mesut Ozil cũng bỏ lỡ nhiều buổi tập cũng như trận gặp Saudi Arabia vì chấn thương kép ở đầu gối và lưng. Hiện cả hai cầu thủ này đã hoàn toàn bình phục và tham gia đầy đủ các buổi tập cùng đồng đội

Tuy nhiên, Ozil có thể không được đá chính ở trận này vì lý do ngoài chuyên môn. Lý do là bởi bộ đôi gốc Thổ, Ozil và Ilkay Gundogan, đã diện kiến và chụp ảnh với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Tayyip Erdogan cách đây ít lâu. Sự việc này khiến cả hai phải làm việc riêng với LĐBĐ Đức và bị chính NHM chỉ trích dữ dội.

Thông báo Neuer và Ozil sẵn sàng ra sân, HLV Joachim Low cũng tuyên bố sẽ để Julian Draxler đá chính trước Mexico. Như vậy, khả năng Ozil có xuất phát từ đầu hay không càng bị bỏ ngỏ bởi Marco Reus đã chơi rất tốt bên cạnh Draxler khi Ozil vắng mặt, đó là ở chiến thắng 2-1 trước Saudi Arabia trước ngày Đức sang Nga.

Việc Ozil mới trở lại sau chấn thương cũng khiến tiền vệ của Arsenal có nguy cơ phải xuất phát từ ghế dự bị. Nhưng xét cho cùng, đây cũng là một giải pháp vẹn toàn của ông Low bởi nó xóa đi vị trí đá chính mặc định của Ozil, khiến anh phải quyết tâm hơn khi vào sân. Và điều này giúp đội tuyển Đức được hưởng lợi rất nhiều.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.