Trong nước

Đội tuyển nữ Việt Nam: “Vàng” bị lãng quên

04/05/2015, 15:33

Mấy ai quan tâm đến ĐT nữ Việt Nam đang tranh tài tại Giải vô địch Đông Nam Á 2015 ngay trên sân nhà?

doi-tuyen-nu-viet-nam-2015
Đội hình xuất phát tuyển Việt Nam trong trận thắng Myanmar 3-2

Những ngày đầu tháng 5/2015, thông tin được người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm nhiều nhất có lẽ là việc ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam đang chuẩn bị tập trung để hướng tới những giải đấu sắp tới. Người ta bàn tán xôn xao chuyện HAGL chơi bết bát tại V-League vẫn có số lượng cầu thủ được triệu tập vào ĐT U23 thuộc loại đông nhất hay về danh sách ĐTQG với nhiều cái tên mới mẻ.

Tất cả dường như quên mất rằng tại TP. HCM, ĐT nữ quốc gia Việt Nam đang tranh tài tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015, xin nhấn mạnh là ĐT nữ quốc gia - đại diện cho hình ảnh của Việt Nam.

Trước ngày ĐT nữ Việt Nam thi đấu, tìm mỏi mắt cũng chẳng thể thấy được một vài thông tin hiếm hoi về thầy trò HLV Takashi. Ngay cả đến ngày 2/5, khi ĐT nữ Việt Nam gặp đối thủ cứng cựa Myanmar ở trận đấu đầu tiên vòng bảng cũng chỉ lác đác một vài tờ báo “chẳng liên quan” tới thể thao có vài dòng về sự chuẩn bị của các cô gái áo đỏ. Tối hôm đó, ĐT nữ Việt Nam đánh bại Myanmar với tỉ số 3-2 và gần như chắc chắn có được ngôi đầu bảng B bởi hai đối thủ còn lại là Malaysia và Philippines đều không quá mạnh.

Nếu như ĐT nữ Việt Nam thẳng tiến tới bán kết rồi lên ngôi nữ hoàng Đông Nam Á thì cũng chẳng có gì là ngạc nhiên bởi các cô gái áo đỏ vẫn là đội bóng thuộc loại mạnh nhất nhì khu vực. Quan trọng hơn, ĐT nữ Việt Nam luôn giữ được sự ổn định và đẳng cấp trong nhiều năm qua thay vì lúc thăng, lúc trầm như các đồng nghiệp nam.Dông dài như vậy để thấy rằng các cô gái của chúng ta đang tiếp tục nhận được những sự bất công nhất định của cả nền bóng đá từ những lãnh đạo đến người hâm mộ và báo chí.

Nên nhớ, ĐT nữ Việt Nam mới là hy vọng vàng của bóng đá Việt Nam trong năm 2015 chứ không phải ĐTQG hay ĐT U23. Nếu như ĐTQG tham dự vòng loại World Cup 2018 với không nhiều sự kỳ vọng thì ĐT U23 cũng chỉ dám đặt mục tiêu vào bán kết tại SEA Games 28.

Ngược lại, HLV Takashi của ĐT nữ lại tự tin tuyên bố ông cùng các học trò muốn lên ngôi vô địch tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015.Đó chẳng phải là những lời nói chơi cho sướng miệng của vị HLV người Nhật mà với thế và lực hiện tại, nếu không vô địch sẽ là điều đáng tiếc với ĐT nữ Việt Nam. Vậy tại sao một tập thể có khả năng đem vinh quang về cho đất nước lại bị ghẻ lạnh trong khi những tập thể khác luôn để lại sự hoài nghi lại nhận được rất nhiều quan tâm.

Đó là câu hỏi bao lâu nay bóng đá nữ Việt Nam vẫn đi kiếm tìm nhưng vô vọng và Vàng của bóng đá Việt Nam vẫn cứ bị lãng quên theo cách như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.