Bóng đá

Asian Cup 2019: Đội tuyển Việt Nam giành vé đi tiếp nhờ quy định đặc biệt

18/01/2019, 06:32
image

Đội tuyển Việt Nam đã giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 nhờ ít hơn Lebanon 2 thẻ vàng.

img
Việt Nam (đỏ) giành vé vào vòng 1/8 đầy kịch tính

Đêm 17/1 đã diễn ra hai trận đấu cuối cùng vòng bảng Asian Cup 2019 (bảng E). Trận đấu nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ hơn là cuộc đọ sức giữa CHDCND Triều Tiên và Lebanon. Nếu Lebanon thắng với cách biệt 4 bàn, ĐTVN sẽ bật khỏi top 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất và đương nhiên bị loại.

Dù bị đánh giá yếu hơn, CHDCND Triều Tiên gây bất ngờ khi có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Pak Kwang Ryong. Không còn gì để mất, Lebanon dồn toàn lực tấn công và tạo ra vô số cơ hội. 4 trong số đó được đội bóng này tận dụng thành công.

Giành thắng lợi chung cuộc 4-1, Lebanon có cùng 3 điểm như Việt Nam, cùng hiệu số bàn thắng bại, cùng số bàn thắng nhưng xếp dưới Việt Nam do nhận nhiều hơn 2 thẻ vàng (Lebanon nhận 7 thẻ vàng, trong khi Việt Nam chỉ có 5 thẻ vàng).

Với kết quả này, ĐTVN (bảng D) cùng Bahrain (A), Kyrgyzstan (C) và Oman (F) trở thành 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất vào vòng 1/8. Đối thủ của đoàn quân áo đỏ là ĐT Jordan. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 20/1 tới.

Video bàn thắng của Quang Hải vào lưới Yemen:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.