Chất lượng sống

"Đón" 100 người nhập viện Bạch Mai vì rượu mỗi ngày

01/02/2017, 19:23
image

Mỗi ngày khoa Cấp cứu (BV Bạch Mai, Hà Nội) tiếp nhận 100 bệnh nhân cấp cứu vì liên quan rượu bia ngày Tết.

8587edc16145c6.img_

Bệnh viện Bạch Mai cho biết, 6 ngày Tết, mỗi ngày khoa Cấp cứu tiếp nhận 100 bệnh nhân từ khắp nơi chuyển đến.

Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, BV Bạch Mai cho biết số bệnh nhân nhập viện cấp cứu liên quan đến rượu bia tăng hơn bình thường, số bệnh nhân xuất huyết tiêu hoá do rượu chiếm gần 1/4.

Tại khoa Cấp cứu A9, trong 3 ngày từ 30 đến mùng 2 Tết, đã có tới 391 trường hợp bị ngộ độc rượu nặng ngày Tết. Có trường hợp còn bị xuất huyết dạ dày, xuất huyết tiêu hóa do uống quá nhiều rượu.

Cao điểm là ngày mùng 4 Tết tiếp nhận đến 116 bệnh nhân. Hai phần ba trong số này là những trường hợp nặng, phải nhập viện.

Đáng lưu ý trong đó có nhiều bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hoá, cao điểm 29 - 30 Tết, khoa tiếp nhận 5 - 6 bệnh nhân/ngày. Tất cả đều có tiền sử nghiện rượu trên các nền bệnh lý mạn tính, có người uống 1 lít/ngày trong thời gian dài gây xơ gan và các bệnh lý dạ dày, thực quản.

Theo BS Hà Trần Hưng, Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, triệu chứng ngộ độc rượu đầu tiên có thể bao gồm: chán nản, lú lẫn, ngủ li bì. Triệu chứng nhiễm độc có thể xuất hiện chậm sau 18 - 24 giờ, bao gồm đau đầu, các triệu chứng về thị lực (nhìn mờ, nhìn có màu trắng), buồn nôn, nôn, thở nhanh, suy hô hấp. Nhiễm độc methanol nặng gây hôn mê, co giật, tụt huyết áp và tử vong nhanh chóng. 

Trước đây mỗi năm khoa chỉ tiếp nhận chừng 30 bệnh nhân ngộ độc rượu methanol nhưng từ cuối 2016 trở lại đây, hầu như tuần nào cũng bệnh nhân, cá biệt có ngày 4 người tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.