Hồ sơ tài liệu

Đồn đoán về người quyền lực hơn ông Kim Jong-un tại Triều Tiên

26/02/2017, 14:17
image

Một số đồn đoán cho rằng người chị cùng cha khác mẹ có quyền lực hơn cả ông Kim Jong-un ở Triều Tiên.

1021906340

Ông Kim Jong-un có phải là người nắm giữ quyền lực cao nhất ở Triều Tiên? 

Tờ Sputnik (Nga) ngày 25/2 đưa tin, thời gian gần đây, có nhiều thông tin cho rằng ông Kim Jong-un không phải là người quyền lực nhất Triều Tiên.

Thậm chí, nhiều chuyên gia Hàn Quốc còn nhận định rằng người chị cùng cha khác mẹ của ông Kim Jong-un có tên Kim Sol-song mới là người nắm quyền “tối thượng” tại Triều Tiên.

Tin này xuất hiện tại Hàn Quốc từ năm 2013 khi một vài chuyên gia cho rằng bà Kim Sol-song (lớn hơn ông Kim Jong-un 11 tuổi) là người cai quản và quyết định mọi vấn đề liên quan tới sống còn của Bình Nhưỡng.

Bà Kim Sol-song được cho là hoạt động trong bộ phận tuyên truyền, đảm trách các vấn đề an ninh và kiêm nhiệm chức vụ thư ký cho cha mình từ cuối những năm 1990.

Trước đó, theo một số nguồn tin nội bộ, ông Kim Jong-il (cha của ông Kim Jong-un và bà Kim Sol-song) đã phân chia quyền lực cho hai chị em rất rõ ràng.

Xem thêm video:

Vào năm 2013, tờ Korean Sisain tiết lộ rằng ông Kim Jong-il đánh giá cao tiềm năng của cô con gái và muốn giao cho phụ trách toàn bộ lĩnh vực công nghệ thông tin của Triều Tiên.

Tuy nhiên, cũng  có rất nhiều người cho rằng, tất cả những giả thiết về người đàn bà quyền lực hơn ông Kim Jong-un chỉ là tin đồn.

Ông Kim Jeongbong, cựu quan chức cấp cao của cơ quan tình báo Hàn Quốc tin rằng, bà Kim Sol-song chỉ là một người phụ nữ bình thường và có cuộc sống no đủ do là con gái và em gái của những nhà lãnh đạo đất nước

Kim Jong-un trở thành lãnh đạo Triều Tiên  năm 2011 sau cái chết của cha mình Kim Jong-il. Kể từ khi nhậm chức, ông Kim Jong-un được cho là có quyền lực tuyệt đối ở trong nước. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.