Ẩm thực

Đón Giáng sinh với món ngon hấp dẫn: Giò heo quay Hon Sa Kê

23/12/2017, 15:38

Siêu đầu bếp Hoàng Nhân chế biến món Giò heo quay Hon Sa Kê để mọi người cùng thưởng thức trong đêm Giáng sinh.

anh1

Siêu đầu bếp Hoàng Nhân chế biến món Giò heo quay Hon Sa Kê cho bữa tiệc Giáng sinh

Giáng sinh là một dịp lễ lớn trong năm, đây cũng là dịp để các thành viên trong gia đình tụ họp, trao cho nhau những món quà và cùng thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn. Với ý nghĩa đó, siêu đầu bếp Hoàng Nhân đã chế biến món Giò heo quay Hon Sa Kê làm món quà sức khỏe để mọi người cùng thưởng thức trong đêm Giáng sinh.

Năm nay, không khí Noel dường như đến gần hơn với mọi người trên khắp mọi miền đất nước khi liên tiếp những ngày qua không khí lạnh tràn về. Ngay cả ở Sài Gòn, một nơi trong nhiều năm qua chỉ biết đón Giáng sinh trong cái không khí “nóng”, thì nay, nhiều người đã xuống phố bằng những bộ trang phục ấm áp, kín đáo hơn bởi không khí se lạnh.

Để giúp sức khỏe của mọi người không bị ảnh hưởng bởi thời tiết chuyển lạnh bất ngờ, đầu bếp soái ca của chúng ta đã giới thiệu món Giò heo quay Hon Sa kê vừa thơm ngon, nóng hổi vừa bổ sung các dưỡng chất cho buổi tiệc ngày Lễ Giáng sinh thêm ấm áp, ngập tràn yêu thương.

anh2

Với giò heo và các thành phần nguyên liệu bổ dưỡng, đây là món quà sức khỏe đặc biệt mà bạn nên dành cho người thân trong ngày Lễ trọng đại

Giò heo quay Hon Sa Kê được hầm kỹ trong nồi áp suất, dùng ngay trong lúc nóng nên có khả năng giữ ấm cơ thể từ bên trong rất tốt. Món ăn này còn giúp phục hồi sức khỏe, hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh cho những người làm việc nặng nhọc hay lao lực quanh năm.

Giò heo có độ béo nhưng không gây ngán nhờ pha trộn với cải chua, cà pháo ớt cộng thêm hương vị thơm nồng của nước cốt gấc giúp món ăn trở thành món quà sức khỏe đầy đầy quyến rũ trong bữa tiệc Giáng sinh của mỗi gia đình.

Nguyên liệu

Khi chọn trái Sa Kê, bạn nên chọn quả chín vừa đừng chín quá để tránh trái Sa Kê tạo mùi nồng ảnh hưởng đến món ăn. Phần cà pháo sẽ chọn loại cà pháo hũ có vị cay ớt và ướp với đường để làm dịu mùi cà pháo đặc trưng.

anh3

Sa Kê được cắt ra và đem chiên 

Cách chế biến 

Giò heo quay Hon Sa Kê cần được thực hiện một cách tỉ mỉ, đặc biệt là ở phần ướp giò heo, cần ướp trong một thời gian dài để nước sốt đặc chế của Hoàng Nhân có thể thấm kỹ vào trong thịt heo.

Đừng bỏ lỡ bất cứ bước hướng dẫn nào của Hoàng Nhân các bạn nhé vì món Giò heo quay Hon Sa Kê cần được chế biến thật tỉ mỉ.

Món ăn sẽ được hầm trong nồi áp suất để tạo được độ nóng lâu cho món ăn và để nước dùng của đầu bếp Hoàng Nhân thấm vào các nguyên liệu có trong nồi áp suất. 

Lưu ý, không được nêm nước nắm vào món ăn vì nước mắm sẽ làm món ăn bị chua và phá đi hương vị độc đáo của món Giò heo quay Hon Sa Kê.

Thưởng thức

Món Giò heo quay Hon Sa Kê không chỉ là vị cứu tinh trong dịp cuối năm mà còn giúp những ngày đầu năm mới trở nên ấm áp hơn hẳn. Nhờ nồi áp suất mà món Giò heo quay Hon Sa Kê được nóng hổi trong thời gian dài hơn, vừa mở nắp nồi ra hương thơm của món ăn lan tỏa ngào ngạt khắp cả gian bếp.

anh4

Món ăn nóng hổi thơm ngon đến mức không thể chối từ trong ngày lạnh

Khi thưởng thức, nước dùng được nêm vừa không quá mặn, thịt heo và sa kê đều mềm, nhưng không tạo cảm giác ngán mà chúng ta hoàn toàn có thể cảm nhận được sự hòa quyện về hương vị khá độc đáo mà món ăn mang lại.

Hơn thế nữa, vì món ăn có nước dùng chứa nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe, các bạn có thể chấm với bánh mì để hấp thụ trọn vẹn tinh hoa của món Giò heo quay Hon Sa Kê.

anh5

Dùng món ăn chung với Trà Thanh nhiệt Dr Thanh là “gợi ý vàng” để bạn tăng cường bảo vệ sức khỏe gia đình

Món ăn không chỉ giúp bạn chống chọi lại cái giá lạnh của mùa đông, giữ ấm cho cơ thể ngày Lễ Giáng sinh và năm mới mà còn là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, giúp phục hồi sức khỏe, hỗ trợ điêu trị suy nhược thần kinh. Món ăn đặc biệt tốt cho những ai đang bị stress vì khối lượng công việc bao vây trong những ngày cuối năm.

Khán giả yêu mến bộ 3 Diệu Ngọc, Diệu Nhi, Sĩ Thanh cũng như đam mê những món ăn ngon gắn liền với 9 loại thảo mộc tự nhiên làm món quà sức khỏe cho gia đình của của soái ca Hoàng Nhân đừng bỏ lỡ các tập phim của “Mỹ Nhân Vào Bếp” sẽ đuợc trình chiếu hàng tuần trên kênh truyền hình: SCTV14, HTV9 và kênh youtube của “Mỹ nhân vào bếp”.   

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.