Hồ sơ tài liệu

Donald Trump: 93% câu chuyện truyền thông đưa về tôi đều tiêu cực

28/10/2016, 10:38
image

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump tố “93% câu chuyện truyền thông đăng tải về ông đều tiêu cực”.

Ứng viên Donald Trump phát biểu

Ứng viên Donald Trump tố cáo, 93% câu chuyện truyền thông đăng tải về ông đều mang nội dung tiêu cực

Ngày 28/10, Fox News đưa tin, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích truyền thông và các trung tâm khảo sát đã bịa đặt các nội dung tiêu cực về ông. “Tôi nghĩ phải đến 93% câu chuyện truyền thông đưa ra về tôi đều tiêu cực” – ông Trump nói trong chương trình "The O"Reilly Factor của Fox News do ông Bill O"Reilly dẫn. Trước đó, một nghiên cứu do Trung tâm Nghiên cứu truyền thông thực hiện cho thấy, 91% tin tức về ông Trump đều là tiêu cực.

Tuy nhiên, ông Donald Trump khẳng định, dù truyền thông có làm gì cũng không thể thay đổi được sự thật”.  Ông Trump còn tố cáo đài truyền hình NBC của Mỹ đã “vi phạm pháp luật” khi công bố đoạn băng từ năm 2005 khi ông nói với người dẫn truyền hình Billy Bush về phụ nữ. Đoạn băng gây ra “bão dư luận” khi tờ The Washington Post đăng tải đầu tháng này. Ông Trump nói: “Đáng lẽ lúc đó không nên bật ghi âm” vì đó là không gian riêng tư trong phòng thay đồ. Hành động đó là vi phạm pháp luật, rõ ràng, không có gì phải nghi ngờ”. Theo luật bang California, nếu ghi âm hội thoại riêng tư mà tất cả các bên liên quan không biết là phạm tội, trừ phi các bên liên quan khẳng định không để một ai nghe được đoạn hội thoại đó. Ứng viên đảng Cộng hoà chưa khẳng định có kiện đài NBC hay không, chỉ nói: “Hãy chờ xem!”.

Mặt khác, trong chương trình, ông Trump lật lại tình hình sức khoẻ của bà Clinton, cho biết: Tôi gặp bà Clinton sau cuộc đàm phán thứ hai. Lúc đó, gần như bà Clinton không thể tự mình vào bên trong ô tô. Đó không phải điều chúng ta muốn (ở một người lãnh đạo) khi đàm phán với Trung Quốc, đánh bại IS hay làm việc với ông Tổng thống Nga Vladimir Putin”.

Xem thêm video bằng chứng bà Clinton không đủ sức khoẻ làm Tổng thống Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.