Hồ sơ tài liệu

Donald Trump bất ngờ đổ tiền quảng bá hình ảnh, vượt mặt Hillary Clinton

25/09/2016, 11:27
image

Đội vận động của ứng viên Donald Trump chi 140 triệu USD tăng tốc trong cuộc đua Tổng thống chỉ còn hơn tháng nữa.

Donald Trump tăng tốc, đổ 140 triệu USD và

Donald Trump tăng tốc, đổ 140 triệu USD vào quảng bá hình ảnh

Ngày 25/9, Press TV đưa tin, đội vận động tranh cử của ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump thay đổi chiến lược truyền thông từ tận dụng phát ngôn gây sốc để lên báo miễn phí sang chi 140 triệu USD để quảng bá hình ảnh.

Giám đốc truyền thông của ông Trump Jason Miller cho biết, trong 140 triệu USD có 100 triệu USD dành cho quảng bá trên truyền hình; 40 triệu USD cho các quảng cáo chính trị trực tuyến. Như vậy, lần này, ông Donald Trump "chơi trội", "vượt mặt" bà Clinton về tiền chi quảng cáo. Cụ thể, ước tính từng tuần, ông Trump chi gần 16,7 triệu USD cho quảng cáo truyền hình còn bà Clinton chỉ chi 11 triệu USD/tuần.

Kế hoạch này cho thấy sự chuyển hướng vận động tranh cử của tỷ phú New York. Bởi trước đây, ông Trump tằn tiện từng đồng chi cho truyền thông, thể hiện rõ qua các con số: suốt cuộc đua đến nay, ông Trump chỉ chi 22 triệu USD cho quảng cáo trên TV và radio trong khi ứng viên Hillary Clinton đã chi tới 124 triệu USD (gấp 5,6 lần).

Giám đốc truyền thông Miller cho biết, đầu tư quảng cáo của ứng viên Trump sẽ tập trung vào 13 bang quan trọng bao gồm: Florida, North Carolina, Ohio, Pennsylvania, Maine, New Mexico và Wisconsin. Cũng theo giám đốc truyền thông, quảng cáo truyền hình quốc gia của ông Trump sắp tới sẽ xoáy vào các chủ đề vận động chính như kinh tế, luật và trật tự xã hội.

 >>>Xem thêm video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.