Hồ sơ tài liệu

Donald Trump bị chỉ trích "không biết hy sinh"

30/07/2016, 09:46
image

Cha của một quân nhân Mỹ theo đạo Hồi thiệt mạng tại Iraq chỉ trích Donald Trump chưa bao giờ biết hy sinh.

Cha của một binh lính người Mỹ theo đạo H

Cha của một binh lính người Mỹ theo đạo Hồi thiệt mạng trong Chiến tranh Iraq chỉ trích Donald Trump chưa bao giờ biết hy sinh

Phát biểu trong ngày cuối cùng tại Đại hội Đảng Dân chủ 2016, ông Khizr Khan có con trai là Chỉ huy quân đội Humayun Khan thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết tại Baghdad, Iraq, 12 năm trước nói: Nếu đề xuất cấm người Hồi giáo vào Mỹ của Donald Trump được thông qua thì những người như con trai ông đã không thể phục vụ và hy sinh vì quân đội Mỹ. Gia đình ông Khans, theo đạo Hồi, nhập cư vào Mỹ từ đất nước các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất.

“Đã bao giờ ông phải đến Nghĩa trang Arlington? Nhìn những nấm mộ của hàng nghìn người con yêu nước ngã xuống trong khi đang bảo vệ nước Mỹ, ông sẽ thấy tất cả niềm tin, giới tính và chủng tộc ở đó”. “Ông chưa bao giờ hy sinh thứ gì” nên mới đưa ra đề xuất cấm người Hồi giáo – người cha của lính Mỹ chỉ trích.

Ông nói, “giả thử trước đây Donald Trump làm Tổng thống, gia đình tôi đã không bao giờ tới Mỹ. Donald Trump là người luôn bôi nhọ người Hồi giáo, thiếu tôn trọng người thiểu số, phụ nữ, các thẩm phán thậm chí chính lãnh đạo đảng mình. Ông ta đã thề sẽ xây tường, ngăn cấm chúng tôi tới Mỹ”. 

Bài phát biểu của ông Khan được đưa ra chỉ vài phút sau khi ông Donald Trump bảo vệ lập trường sẽ sử dụng hình thức tra tấn bằng nước đối với những nghi phạm khủng bố nếu trở thành Tổng thống. 

Trong một thống kê, Donald Trump được cho là ứng viên Tổng thống không được yêu thích nhất trong lịch sử nước Mỹ vì những phát ngôn gây sốc, bạo miệng và ngược đời.

Xem thêm video Donald Trump xuất hiện như ngôi sao truyền hình tại Đại hội Đảng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.