Hồ sơ tài liệu

Donald Trump: Bỏ phiếu làm gì nữa, tôi thắng rồi!

28/10/2016, 18:05
image

Ông Donald Trump h kêu gọi hủy bầu cử Tổng thống và tuyên bố ông là người chiến thắng, theo CNN 28/10.

donald_rvmm

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa lại phát ngôn gây sốc về bầu cử (Ảnh: AP)

Phát biểu của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh các cuộc thăm dò dư luận khi chỉ còn gần 2 tuần nữa là đến thời điểm bầu cử cho thấy, ông đang tỏ ra yếu thế trước đối thủ đảng Dân chủ - bà Clinton và nôn nóng muốn chiến thắng.

“Hãy nghĩ đến bản thân các bạn ngay lúc này, chúng ta nên hủy bỏ bầu cử và tuyên bố Trump là người chiến thắng”, ông Trump nói trước một đám đông cử tri hôm 27/10. Tỷ phú New York vẫn “bổn cũ soạn lại”, tiếp tục công kích các chính sách của bà Clinton. “Những chính sách bà ấy định thực thi thật tệ. Các chính sách sẽ đẩy chúng ta ra  xa nhau”.

Xem video ông Trump và bà Clinton không thèm bắt tay nhau:

Trước đó, ông Trump thường xuyên bày tỏ nghi ngờ đối với sự minh bạch va hợp pháp của các cuộc bầu cử Tổng thống nhưng không có chứng cứ cáo buộc. Ông còn cáo buộc bầu cử Mỹ là “gian lận”, chỉ trích các phương tiện truyền thông và chính trị gia âm mưu “dìm hàng” chiến dịch tranh cử của mình. Lịch sử bầu cử Tổng thống Mỹ cho thấy, gian lận bầu cử là cực kỳ hiếm gặp trong quá khứ.  Chính điều này khiến uy tín của ông sụt giảm nghiêm trọng trong dư luận Mỹ.

Chưa kể, ông Trump tiếp tục công kích bà Clinton và ứng viên đảng Cộng hòa Jeb Bush là những kẻ “năng lượng thấp” trong mùa bầu cử này. Ông hỏi đám đông cử tri: “Ai năng lượng thấp hơn, tôi hỏi  các vị, Jeb Bush hay Clinton?”

Trước đó,  Trump đã liên tục công kích Jeb Bush là “ít năng lượng” và là “nỗi hổ thẹn của gia đình”, ông còn cho rằng bà Clinton không đủ sức khỏe để làm Tổng thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.