Hồ sơ tài liệu

Donald Trump "chắc nịch" chuyện Mexico trả tiền xây "tường chắn"

01/09/2016, 14:35
image

Ông Donald Trump quả quyết rằng, Mexico sẽ phải trả 100% kinh phí xây tường chắn dọc biên giới với Mỹ.

donald-trump-short-fingered-vulgarian-fingers-bruc

Ông Donald Trump quả quyết rằng Mexico sẽ phải trả 100% kinh phí xây tường chắn dọc biên giới với Mỹ.

BBC ngày 1/9 đưa tin, ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump vừa khẳng định Mexico sẽ phải trả toàn bộ kinh phí cho việc xây dựng bức tường biên giới, trong một bài phát biểu về nhập cư.

Theo đó, đứng trước đám đông reo hò ở Arizona, ông Trump đã tuyên bố rằng ông sẽ bảo vệ biên giới, và cho biết về khả năng hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp sẽ bị trục xuất.

Ứng viên Tổng thống Mỹ đã quả quyết rằng, Mexico sẽ phải trả 100% khoản tiền xây dựng bức tường kiên cố dọc biên giới với Mexico để dẹp bỏ tình trạng nhập cư trái phép. Tuy nhiên, ngay sau đó Tổng thống Mexico đã khẳng định rằng ông sẽ không trả số tiền này. 

Xem thêm video:

Trong khi đó, tại Phoenix, ông Trump đã ra nhiều tín hiệu trái ngược nhau về vấn đề người nhập cư. Ông Trump cho rằng, số phận của những người nhập cư không phải “vấn đề cốt lõi” và việc trục xuất “người có vấn đề hình sự” sẽ được ưu tiên.

“Chúng tôi sẽ đối xử hết lòng với tất cả những người sinh sống và cư trú tại Mỹ”, Donald Trump tuyên bố. Tuy nhiên ngay sau đó, ông lại nhấn mạnh: “Bất cứ ai nhập cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ đều bị trục xuất. Cái gì cũng phải có luật”.

Không những vậy, ứng viên Đảng Cộng hòa còn cho rằng Mỹ có quyền lựa chọn người nhập cư có “khả năng và yêu thương, trung thành với nước Mỹ nhất”.

Để làm việc này, ông Trump sẽ tiến hành bài kiểm tra tư tưởng cho người nhập cư để được phép sống tại Mỹ. “Họ sẽ phải nêu quan đểm về các vụ giết người vì danh dự, về sự tôn trọng phụ nữ, người đồng tính và dân tộc thiểu số cũng như thái độ với Hồi giáo cực đoan”, ông cho hay.

Ngoài ra, ông Trump cũng cáo buộc đối thủ Đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton muốn cấp ân xá cho người nhập cư không giấy tờ và không thể bảo vệ biên giới đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.