Hồ sơ tài liệu

Donald Trump "dạy" chuyên gia quân sự cách chiếm lại Mosul từ tay IS

28/10/2016, 08:35
image

Ứng viên Donald Trump tuyên bố muốn dạy cho các chuyên gia quân sự về cách thức chiếm lại Mosul (Iraq) từ tay IS.

160422_POL_Donald-Trump-Act.jpg.CROP.promo-xlarge2

Ứng viên Donald Trump tuyên bố muốn dạy cho các chuyên gia quân sự về cách thức chiếm lại Mosul (Iraq) từ tay IS.

ABC News đưa tin, mới đây, ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã tuyên bố sẽ “dạy” cho các chuyên gia quân sự và cựu hiệu trưởng Cao đẳng Chiến tranh vũ trang, ông Jeff McCausland về cách thức giành lại Mosul ở Iraq từ tay khủng bố IS.

Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên ABC News, ông Trump “hùng hồn” khẳng định: “Hãy níi với chuyên gia quân sự rằng tôi sẽ ngồi xuống và dạy cho anh ta vài điều. Tôi đã nghe nói về Mosul suốt 3 tháng nay. “Chúng ta sẽ tấn công. Chúng ta sẽ tấn công”, ý là Iraq sẽ tấn công nhưng với sự giúp đỡ của Mỹ đúng không? Chúng ta sẽ tấn công, nhưng tại sao cứ phải nói trước về điều đó?”.

Theo “bài học” của ông Trump, yếu tố bất ngờ là điểm mấu chốt để giành chiến thắng. “Yếu tố bất ngờ. Một trong những lý do họ muốn chiếm lại Mosul là bởi các lãnh đạo IS đang ẩn náu ở đó. Nhưng bọn chúng đã trốn khỏi đó hết rồi. Ngay sau khi biết được rằng chúng sẽ bị tấn công, chúng đã chạy đi cả rồi”, ông Trump cao giọng.

“Tới giờ, chúng chắc chắn đã nâng cao khả năng kháng cự bởi chúng đã biết về các vụ tấn công. Tại sao không đợi đến lúc giành chiến thắng rồi hẵng khoe khoang về điều này?”, vị tỷ phú bất động sản cho hay.

Trước đó, hôm 23/10 vừa qua, Donald Trump cũng từng lên Twitter và viết rằng cuộc tấn công ở Mosul chống IS chỉ là “thảm họa”. "Chúng ta đã báo trước cho bọn chúng hàng tháng trời. Nước Mỹ nên im lặng đi. Hãy bầu cho Trump và sẽ lại chiến thắng", ông Trump viết.

>>> Xem thêm video:

Tuy nhiên, theo New York Times, nhiều chuyên gia quân sự tỏ ra không đồng ý với tuyên bố của ông Trump rằng yếu tố bất ngờ là điểm mấu chốt để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống IS.

“Điều này cho thấy Donald Trup không hiểu biết gì về chiến lược quân sự”, ông Jeff McCausland nhận định.

Trước đó, hồi đầu tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter cũng khẳng định với tờ ABC News rằng ông đang “khuyến khích” những tiến bộ trong cuộc chiến chống IS vì nó đang “diễn ra theo đúng kế hoạch, IS chắc chắn sẽ bị hủy diệt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.