Hồ sơ tài liệu

Donald Trump khuyên ông Obama... rời Cuba

21/03/2016, 14:10

“Ông Obama lẽ ra nên quay trở ngược lại máy bay và… bỏ về”, tỷ phú Mỹ Donald Trump nói.

Donald Trump
Tỷ phú Mỹ Donald Trump, nghị sĩ đảng Cộng hòa.

Hãng tin Reuters dẫn lời ứng viên sáng giá của đảng Cộng hòa trong mùa bầu cử Tổng thống năm nay: “Tổng thống Barack Obama hôm nay đã tới Cuba trên chiếc Boeing-747, bạn có nghe nói điều này? Ông ấy đã tới Cuba nhưng những người đứng đầu Cuba không (Raul Castro hay Fidel Castro) không có mặt ở sân bay để chào đón ông ấy. Ý tôi là, lẽ ra ông Obama nên quay trở ngược vào phi cơ và giơ tay nói “Bye Bye” với xung quanh”.

Tuyên bố trên của ông Trump đươc đưa ra tại một buổi gây quỹ của đảng Cộng hòa diễn ra vào tối ngày 20/3, cùng ngày Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Cuba.

Chuyến thăm Cuba dự kiến kéo dài 3 ngày của ông Obama là chuyến thăm đầu tiên của một vị Tổng thống Mỹ sau 88 năm tới quốc gia láng giềng. Đây là kết quả của những nỗ lực ngoại giao theo tuyên bố của Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro hồi tháng 12/2014, dự kiến mở ra một trang mới trong lịch sử quan hệ song phương Mỹ-Cuba.

Ngày 20/3 (giờ Cuba) tức sáng 21/3 giờ Việt Nam, chiếc chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Barack Obama và gia đình đã đáp xuống thủ đô của Cuba trong điều kiện thời tiết mưa rào. Bước ra khỏi máy bay, vị Chủ nhân Nhà Trắng vẫn tươi cười vẫy chào mọi người xung quanh.

Đón Tổng thống Mỹ Barack Obama tại sân bay có Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez. Cùng đi với ông là thủ lĩnh phe thiểu số ở Hạ viện, bà Nancy Pelosy, và một số quan chức và lãnh đạo doanh nghiệp.

Trong một diễn biến liên quan tới cuộc bầu cử sơ bộ vào Nhà Trắng, ông Donald Trump hiện vẫn là ứng viên tiềm năng nhất của đảng Cộng hòa, với sự ủng hộ của đông đảo cử tri và các nghị sĩ. Song, không ít nghị sĩ có thâm niên ở đảng này cho rằng, ông Trump đang làm xấu đi hình ảnh của đảng Cộng hòa trong mắt người dân Mỹ.

Đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama trong một phát biểu từng gọi ông Trump là "một nhân vật truyền hình thực tế kinh điển".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.